Thứ 6 | 11/11/2022
baophutho.vn - Ngày 10/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thành viên BCĐ làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động năm 2022 tại tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng BCĐ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh và các thành viên BCĐ của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2022, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh vào cuộc mạnh mẽ. BCĐ CVĐ các cấp trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền chính sách hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu; tiếp tục đổi mới về nội dung, đa dạng, phong phú về hình thức, giúp người tiêu dùng trong các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và nhân dân nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, quyền lợi người tiêu dùng đối với sản phẩm hàng hóa trong nước, từ đó thay đổi hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, BCĐ Cuộc vận động của tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm và đổi mới phân phối hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, các cơ quan chức năng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mô hình bán hàng Việt, in tem điện tử, cập nhật mã QR core, website quảng bá tiêu thụ hàng hóa trên sàn điện tử... Nhờ vậy, các sản phẩm nông sản có thế mạnh đạt chuẩn OCOP của tỉnh như: Mỳ gạo Hùng Lô, thịt chua Thanh Sơn, bưởi đặc sản Đoan Hùng, nếp gà gáy Mỹ Lung, chè xanh... đã có mặt ở các siêu thị và kênh phân phối trên sàn giao dịch thương mại điện tử phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Đoàn kiểm tra thực tế tại HTX Mỳ gạo Hùng Lô, xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã trao đổi, làm rõ những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai thực hiện CVĐ, đồng thời phân tích, đưa ra những định hướng để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải khẳng định: CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được tỉnh xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian qua, tỉnh Phú Thọ đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị, nhân dân tích cực hưởng ứng CVĐ.

Đồng chí đề nghị BCĐ CVĐ tỉnh tiếp thu đầy đủ các ý kiến đánh giá của đoàn kiểm tra để có giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới. BCĐ CVĐ các cấp tăng cường vận động, hướng dẫn thực hiện CVĐ, phối hợp thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tạo thuận lợi cho hàng Việt lưu thông thuận lợi; vận động doanh nghiệp triển khai bán hàng lưu động, nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm... Đồng chí kiến nghị đoàn kiểm tra đề nghị với Chính phủ có cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp trong việc mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt từ thành thị đến nông thôn. Cùng với đó, hỗ trợ các doanh nghiệp về tổ chức, điều tra, khảo sát, dự báo thị trường làm cơ sở định hướng sản xuất.

Đoàn đi kiểm tra thực tế tại Điểm trưng bày và bán sản phẩm của Hội Nông dân tỉnh

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu ghi nhận, đánh giá cao kết quả của tỉnh Phú Thọ đã đạt được trong tổ chức triển khai thực hiện CVĐ. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; quan tâm đến sức cạnh tranh của doanh nghiệp, tạo điều kiện hỗ trợ đầu tư cho một số doanh nghiệp để tạo ra các mặt hàng sản phẩm đặc trưng, chủ lực của địa phương và phát triển các kênh tiêu thụ, quảng bá đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Tiếp tục đầu tư hạ tầng và hệ thống phân phối các sản phẩm hàng hóa, trong đó đặc biệt chú trọng đến cấp huyện; tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về chất lượng hàng hóa tiêu thụ trên thị trường để người tiêu dùng yên tâm dùng hàng Việt; kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động của BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Trước đó, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế triển khai thực hiện CVĐ tại cơ sở sản xuất của HTX Mỳ gạo Hùng Lô, xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì; điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại chợ thành phố Việt Trì; điểm trưng bày và bán sản phẩm của Hội Nông dân tỉnh.

Ngọc Lam
Dẫn nguồn: https://baophutho.vn/
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com