Thứ 6 | 19/07/2019
Hướng tới Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (2/9/1945-2/9/2019); ngày 18/7/2019, tại  Nhà Văn hóa lao động  (T.p Việt Trì) diễn ra chung kết Hội thi Thiếu nhi Đất tổ kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách - Hè năm 2019 với chủ đề: “Chúng em học tập và làm theo lời Bác”.
 
Đồng chí Hồ Đại Dũng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội thi
 
Tới dự có đồng chí Hồ Đại Dũng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đắc Thủy - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành, thị... Đặc biệt là sự có mặt của 269 thí sinh tiêu biểu đến từ 13 huyện, thành, thị trong tỉnh.
Với mục đích tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước, nâng cao hiểu biết và nhận thức sâu sắc hơn về giá trị to của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sau hơn 2 tháng phát động và triển khai, được sự quan tâm đầu tư của Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao&Du lịch, Phòng Giáo dục & Đào tạo các huyện, thị, thành phố, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các thầy, cô giáo, các em học sinh và những cán bộ làm công tác văn hoá cơ sở, cán bộ thư viện, hoạt động Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách đã lựa chọn được 269 em học sinh xuất sắc đại diện cho 13 huyện thành, thị trong tỉnh và hàng ngàn thiếu nhi các trường Tiểu học, THCS hưởng ứng. Tại Hội thi, mỗi đội phải trải qua 3 phần thi: Kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách; thi năng khiếu và trả lời câu hỏi kiến thức - ứng xử của Ban giám khảo. Với sự chuẩn bị công phu chu đáo, có sự chuẩn bị về trang phục minh họa sân khấu, nội dung kể chuyện sách đã thể hiện rõ chủ đề: “Chúng em học tập và làm theo lời Bác”.
Hội thi nhằm tuyên truyền, quảng bá sâu rộng văn hóa đọc và phong trào đọc sách trong cộng đồng. Thông qua những câu chuyện kể các em học sinh trở thành những “sứ giả” mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, những câu chuyện hay, ý nghĩa nhân văn về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ. Qua đó góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và tầm vóc vĩ đại trong di sản mà Người để lại cho chúng ta. Hội thi tạo nên sân chơi bổ ích, ý nghĩa vào mỗi dịp hè, bồi đắp thêm lòng tự hào về truyền thống lịch sử tốt đẹp của dân tộc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khai thác tối đa vốn sách có trong hệ thống thư viện công cộng, qua đó nâng cao nhận thức cho các em về vị trí, vai trò và tác dụng của sách báo trong đời sống xã hội. Đồng thời, tạo động lực để các em có ý trí phấn đấu, vươn lên trong học tập, tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ.
 
Phần thi giới thiệu sách “Những ngày cuối cùng của Bác Hồ kính yêu” của đội đến từ huyện Phù Ninh
 
Cũng tại Hội thi những câu chuyện cảm động cùng những cảm xúc trong sáng của các em nhỏ đã mang đến cho người xem những tri thức bổ ích. Nội dung nhiều cuốn sách hay đã được quảng bá đến người xem như: Câu chuyện "Những ngày cuối cùng của Bác Hồ kính yêu", "Bác không đến thăm những người như mẹ con thím thì thăm ai", "Chuyện kể Bác Hồ với thiếu niên, nhi đồng", "Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại trẻ Kim Đồng", "Búp sen xanh", "Có Bác đời ta tươi sáng hơn"… góp phần vào việc thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng.
 
Đồng chí Nguyễn Việt Trung – Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức trao giải Xuất sắc cho đội huyện Thanh Sơn
 
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho đội tuyển huyện Thanh Sơn, 02 giải Nhất cho đội thi huyện Hạ Hòa và thành phố Việt Trì; trao 03 giải Nhì cho các đội huyện Cẩm Khê, Lâm Thao, Tân Sơn và 07 giải Ba cho các đội huyện Phù Ninh, Thanh Thủy, Yên Lập, Tam Nông, Đoan Hùng, Thanh Ba và Thị xã Phú Thọ.
Hà Quang Dầu (Thư viện tỉnh)
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com