Thứ 4 | 27/07/2022
     Ngày 25/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thi “Thiếu nhi Đất Tổ kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách – hè 2022” với chủ đề “Một thời hoa lửa” kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022).

     Tới dự có đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đồng chí Hồ Đình Lưỡng – Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Thị Quỳnh Trang – Phó Ban VHXH, Hội đồng nhân dân tỉnh; bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thị, thành...
  
Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDLvà các đại biểu tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội thi
 
     Với mục đích tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống cách mạng, thể hiện lòng kính trọng, biết ơn đối với những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, ý thức trách nhiệm; khơi dậy lòng tự hào dân tộc, những giá trị nhân văn, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam, nhât là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Sau hơn 2 tháng phát động, hơn 300 em học sinh đại diện cho 13 huyện thị, thành trong tỉnh đã phấn khởi, tâm huyết tham gia Hội thi và đã đem đến cho khán giả những tiết mục hay và đặc sắc.

     Hội thi tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi, mở rộng kiến thức và kỹ năng tuyên truyền; lan tỏa niềm đam mê đọc sách, khuyến khích phong trào đọc trong cộng đồng góp phần nâng cao vị thế “Văn hóa đọc” trong đời sống xã hội. Qua đó,giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống cách mạng, lòng biết ơn đối với những thế hệ đi trước đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc;lòng tự hào dân tộc, biết ơn Đảng và Bác Hồ; về truyền thống lịch sử, văn hóa hào hùng của dân tộc, về vùng Đất Tổ.
  
Phần thi giới thiệu sách của đội đến từ huyện Lâm Thao
 
     Với chủ đề năm nay, các đơn vị đã mang tới Hội thi một bức tranh đa màu sắc về hình ảnh những người chiến sĩ cộng sản với ý chí kiên cường, bất khuất để lại cho người xem những rung cảm khó quên. Nhiều tiết mục dự thi, được chuẩn bị dàn dựng công phu, kỹ lưỡng, mang tính chuyên nghiệp kể vềngười con gái anh hùng Võ Thị Sáu, 10 cô gái thanh niên xung phong tại Đồng lộc, nhật ký Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Văn Thạc…

     Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho đội tuyển thành phố Việt Trì, 02 giải Nhất cho đội tuyển Lâm Thao và  Hạ Hòa; trao 03 giải Nhì và 07 giải Ba; 03 giải tiết mục xuất sắc về Giới thiệu đội hình; kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách và năng khiếu;07 giải phong trào dành cho các đơn vị có thành tích xuất sắc tại Hội thi.
 
Phòng Thông tin - Thư mục
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com