Thứ 2 | 20/07/2020
Từ ngày 14/7 đến ngày 16/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đoàn Presstrip "Xuân Sơn Kỳ thú” với sự tham gia của các đơn vị thông tấn, báo chí trung ương và địa phương đến trải nghiệm, quay phim, khám phá nét văn hoá du lịch độc đáo, hấp dẫn tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn.
 
Du lịch Phú Thọ quảng bá VQG Xuân Sơn thông qua những thước phim
 
Chương trình nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ đến với du khách trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động tuyên truyền của các đơn vị thông tấn, báo chí trung ương và địa phương cũng như dàn dựng, xây dựng các Video Clip, hình ảnh đẹp du lịch Vườn quốc gia Xuân Sơn phục vụ công tác quảng bá.
 
Khám phá hang Cỏi - động Tiên
 
Trong 3 ngày diễn ra chương trình, đoàn đã trải nghiệm, quay những thước phim sống động giới thiệu cảnh đẹp kỳ thú của Vườn quốc gia, đặc sắc trong đời sống văn hóa của người dân tộc thiểu số sống tại VQG Xuân Sơn cùng những dịch vụ du lịch độc đáo phục vụ khách du lịch khi đến với nơi này như ngắm bình các bản làng dân tộc, trải nghiệm một số ẩm thực nổi tiếng (xôi ngũ sắc, các món ăn của người Mường Bang) và nét văn hóa tiêu biểu của người dân tộc tại địa phương (nấu rượu, ngâm chân lá thuốc, xem múa Xòe, múa Chuông, múa Rùa của người Dao Tiền)…Đây sẽ là những bức hình, thước phim xuất sắc nhất góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Xuân Sơn đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.
 
Quay cảnh làm xôi ngũ sắc – đặc sản ẩm thực của người Mường Bang
 
Thông qua việc tổ chức đoàn Presstrip khảo sát các sản phẩm du lịch, tỉnh Phú Thọ hy vọng đây sẽ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Phú Thọ đặc biệt là Vườn quốc gia Xuân Sơn đến các thị trường khách du lịch trọng điểm. Đồng thời, góp phần nghiên cứu, đánh giá khả năng thu hút và đáp ứng dịch vụ điểm du lịch Vườn quốc gia Xuân Sơn. Từ đó đóng góp xây dựng chương trình kết nối tour - tuyến du lịch, hình thành sản phẩm mới chào bán cho khách du lịch, tăng cường thông tin, quảng bá, thu hút khách du lịch đến Phú Thọ.
Một số hình ảnh tại sự kiện:
 
Cảnh nấu rượu ngô
 
Cỗ lá – đặc sắc ẩm thực địa phương được tái hiện trong những thước phim
 
Phụ nữ người Dao vẽ sáp ong trên vải
 
Đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ với người dân bản địa
 
Bài: Phạm Anh;Ảnh: Bích Ngọc, Bùi Thuận, Đào Thành - Trung tâm TTXT Du lịch
(Dẫn nguồn: http://dulichphutho.com.vn/)
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com