Thứ 3 | 09/11/2021
PhuthoPortal - Đó là nội dung chính tại buổi làm việc của Tổ công tác đặc biệt của tỉnh về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 do đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra vào chiều ngày 8/11/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang phát biểu kết luận buổi làm việc

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh cùng đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thời gian qua, Tổ công tác đã tăng cường trao đổi, nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, việc thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; đồng thời tiếp nhận các ý kiến kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần lắng nghe và trao đổi thẳng thắn, cởi mở, tại buổi làm việc, các doanh nghiệp và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh đã tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, tập trung vào các nhóm vấn đề: Đề nghị xem xét miễn, giảm, gia hạn nộp một số loại thuế, phí; giảm lãi suất vay tín dụng, tái cấu trúc nợ, gia hạn các khoản nợ cũ, duy trì hạn mức tín dụng; tháo gỡ khó khăn về lao động, chuyên gia làm việc tại doanh nghiệp; hướng dẫn tổ chức triển khai có hiệu quả gói chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19; hỗ trợ để đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, hiệu quả; việc phân giao hạn ngạch nhập khẩu; hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm và thực hiện các biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nội tỉnh; có giải pháp hướng dẫn cụ thể để duy trì sản xuất ổn định trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 hiện nay…

Đồng chí Trịnh Hùng Sơn - TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu về Trang thông tin “Phú Thọ với Doanh nghiệp”

Tại buổi làm việc, tỉnh Phú Thọ đã chính thức đưa vào hoạt động Trang thông tin “Phú Thọ với Doanh nghiệp”. Đây là kênh trao đổi thông tin giữa UBND tỉnh với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ qua ứng dụng Zalo. Thông qua Trang thông tin, doanh nghiệp có thể gửi ý kiến trực tiếp đến Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Phú Thọ; đồng thời tiếp cận thông tin chính thống trên internet về các chủ trương chính sách, các giải pháp của tỉnh để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Giao diện Trang thông tin “Phú Thọ với Doanh nghiệp” trên ứng dụng Zalo

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên cả nước ta.

Đồng chí cảm ơn tinh thần trách nhiệm, sự đóng góp, ủng hộ, cổ vũ cả về vật chất và tinh thần của các doanh nghiệp cho công tác phòng, chống dịch bệnh của Phú Thọ, đây là nguồn lực lớn để toàn tỉnh phấn đấu đẩy lùi dịch bệnh, thích ứng để sớm quay trở lại trạng thái bình thường mới.

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nguyễn Huy Hồng giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp về chính sách thuế

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang khẳng định: Thời gian qua, đặc biệt là trong đợt dịch thứ tư, Phú Thọ đã huy động mọi nguồn lực, tranh thủ sự ủng hộ của trung ương, chủ động thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Các phương án phòng chống dịch được xây dựng kĩ lưỡng và có tính thực tế cao. Tỉnh cũng triển khai bài bản việc truy vết, xét nghiệm, cách ly y tế, điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Công tác tiêm chủng vắc xin tiến hành khẩn trương, hiệu quả cao. Từ đó giữ ổn định tình hình kinh tế - xã hội, tạo môi trường tốt nhất cho người dân và các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Khẳng định cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa cho tất cả các doanh nghiệp với tinh thần “Doanh nghiệp mạnh - Phú Thọ mạnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang cho biết: Tổ công tác đặc biệt của tỉnh về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đã được thành lập và phân công trách nhiệm cho từng thành viên với quan điểm là đồng hành, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho từng doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Huy Ngọc - TUV, Giám đốc Sở Y tế báo cáo về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Đồng chí đề nghị đội ngũ doanh nghiệp xác định tinh thần thích ứng với dịch bệnh; bám sát các chủ trương, chính sách của trung ương, của tỉnh; thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời, chủ động thực hiện các biện pháp ổn định sản xuất theo đúng kế hoạch. Trong quá trình hoạt động tích cực thông tin, đồng hành, chia sẻ với tỉnh để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp với người lao động và với tỉnh.

Nhấn mạnh để đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tỉnh Phú Thọ tạo lập Trang thông tin “Phú Thọ với Doanh nghiệp”, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác Bùi Văn Quang đề nghị: Các doanh nghiệp tích cực theo dõi và tương tác với tỉnh qua Trang thông tin để đây thực sự là kênh kết nối hai chiều giữa Phú Thọ với cộng đồng doanh nghiệp.

Đại diện Công ty cổ phần Hóa chất Việt Trì phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Đồng chí giao Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm duy trì hoạt động của Trang thông tin, đảm bảo cập nhật đầy đủ tình hình phát triển kinh tế - xã hội, diễn biến dịch bệnh, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của trung ương và của tỉnh để phục vụ doanh nghiệp tra cứu, tìm hiểu.

Khánh Trang
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com