Thứ 3 | 16/04/2019
Sáng 12/4/2019(Tức mồng 8 – 3 Âm lịch), tại Thư viện tỉnh Phú Thọ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc triển lãm sách, báo, tư liệu và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc 2019”. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Phó Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2019; Lãnh đạoSở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo UBND thành phố Việt Trì vàHội thư viện Việt Nam, các đơn vị tham gia triển lãm...
 

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham gia trưng bày tại triển lãm
 
Trưng bày tư liệu, chủ đề: “Về miền đất tổ - Cội nguồn dân tộc Việt Nam”có sự tham gia của 6 đơn vị:Công an tỉnh, Trường Cao đẳng Y dược Phú Thọ, Thư viện tỉnh, Thư viện thành phố Việt Trì, Nhà xuất bản Dân Trí, Công ty cổ phần phát triển Văn hóa và Giáo dục Tân Việt...với trên 10.000 tư liệu. Các tư liệu trưng bày được tuyển chọn tỉ mỉ về các di sản văn hóa vùng Đất Tổ; thành tựu kinh tế, văn hóa – xã hội, lịch sử, địa lý, văn hóa nghệ thuật của địa phương Phú Thọ, các tác phẩm về quê hương, đất nước, con người Việt Nam…được trang trí đẹp, sáng tạo.
Cũng trong dịp này, Ban tổ chức trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019” tỉnh Phú Thọ. Đây là cuộc thi đã được phát động từ đầu năm nhằm mục đích khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng đối với các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã trao giải cho 4 tập thể và 20 cá nhân xuất sắc và chọn tham gia vòng chung kết toàn quốc. 
 

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc đạt giải

tại vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2019
 
Thi vẽ tranh theo sách, chủ đề “Quê hương trong em”, với sự tham gia của các em học sinh đến từ trường THCS Văn Lang, thành phố Việt Trì. Qua cuộc thi, các em đã thể hiện được năng khiếu hội họa, trí tưởng tượng phong phú, độc đáo.Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và các giải khuyến khích. 
 

Thí sinh hăng say sáng tạo ở phần thi vẽ tranh theo sách
 
Thinhận diện tác giả, tác phẩm với những câu hỏi liên quan đến lịch sử, văn hoá, văn học…  được gợi ý bằng các dữ kiện cụ thể, được các em nhanh trí nhậndiện trả lời trong không khí  vui vẻ, sôi nổi và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn của BTC.
Triển lãm được trưng bày từ ngày 08/4 đến hết ngày 14/4/2019 (Tức ngày 4/3 đến hết ngày 10/3 Âm lịch).
 
Thanh Hòa (Thư viện tỉnh Phú Thọ)
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com