Thứ 2 | 12/08/2024

PhuthoPortal - Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã có nhiều hoạt động thiết thực kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về thói quen tiêu dùng; đồng thời thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt phát triển.

Các sản phẩm OCOP được trưng bày, quảng bá tại Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Phú Thọ, các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động gắn với phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành. Thông qua tuyên truyền đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân trong ưu tiên sử dụng các sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt.
Chất lượng hàng hóa nội địa được nâng lên cùng với các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm được triển khai đã tạo sức lan tỏa cho hàng Việt. Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có 330 gian hàng với 990 sản phẩm dịch vụ (tăng 15 gian hàng và 28 sản phẩm dịch vụ so với năm 2023) được đăng tải quảng bá trên Sàn giao dịch thương mại điện tử “giaothuong.net.vn”.
Hoạt động hỗ trợ xây dựng và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đã góp phần nâng cao chất lượng, uy tín nhãn hiệu sản phẩm của đơn vị, địa phương. 6 tháng đầu năm 2024 có 3 sản phẩm đã hỗ trợ xây dựng và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu; tổ chức cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh tham gia bình chọn cấp khu vực và có 2 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực.
Người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia chương trình, tổ chức sản xuất, phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm VietGAP, GlobalGAP…, tạo điều kiện cho sản xuất nông sản an toàn phát triển bền vững, từ đó nâng cao giá trị và sức mạnh cạnh tranh hàng hóa nông sản của tỉnh trên thị trường.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh và sản xuất chủ động tăng cường cải tiến kỹ thuật, đổi mới cách thức phân phối hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh, ổn định giá bán, chú trọng nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm. Nhiều mặt hàng sản xuất trong tỉnh ngày càng tạo được uy tín cao đối với người tiêu dùng và trở thành thế mạnh trong sản xuất của tỉnh cũng như cả nước như: Hàng may mặc, phân bón, hàng nông sản...
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh mặc dù đã triển khai sâu rộng, nhưng một số nơi cuộc vận động còn mang tính hình thức, riêng lẻ, chưa gắn kết nên chưa phát huy hết sức mạnh… Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Phú Thọ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh ứng dụng nền tảng số nhằm tuyên truyền, tạo sức lan tỏa về Cuộc vận động. Phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong các tầng lớp Nhân dân, tích cực tham gia hưởng ứng, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động. Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phục vụ Nhân dân; phát động tháng cao điểm Cuộc vận động với nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các đợt khuyến mại, giảm giá để kích thích sản xuất và tiêu dùng hàng Việt…

Huyền Trang
Dẫn nguồn: 
Phú Thọ: Đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (phutho.gov.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com