Tập huấn kiểm kê di sản văn hóa năm 2024
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ hưởng ứng triển khai Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2024.
Một số nét văn hóa trong Tết nhảy của Người Dao ở xã Nga Hoàng, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ
MỘT SỐ KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỜI SỐNG VĂN HÓA TINH THẦN CHO CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG TRONG CÁC KHU, CỤM CÔNG NGHIỆP TỈNH PHÚ THỌ HIỆN NAY
Hiệu quả Nghị quyết về văn hóa
Quảng cáo là một hoạt động dịch vụ quan trọng gắn liền với yếu tố văn hoá, là tiềm năng góp phần thúc đẩy quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong nền kinh tế thị trường quảng cáo ngày càng được các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân coi trọng bởi đây là một loại hình đặc thù không thể thiếu trong sản xuất, kinh doanh tiêu thụ sản phẩm, thậm chí là phương tiện để truyền bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người ra nước ngoài. Quảng cáo được thực hiện thông qua nhiều hình thức, phương tiện đa dạng, phong phú; bao gồm: quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, quảng cáo trên mạng Internet, quảng cáo trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật, thời trang, các giải thi đấu thể thao vv..
Năm 2017, công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong xã hội, đáp ứng được nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân, tạo nên khí thế vui tươi phấn khởi trong cộng đồng, đảm bảo an toàn cho du khách.
Thông qua lễ hội các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, thuần phong mỹ tục được phát huy, góp phần duy trì thực hành, truyền dạy và trình diễn di sản văn hóa phi vật thể tại địa phương, củng cố tinh thần đoàn kết, giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc. Lễ hội được tổ chức tạo điều kiện tốt cho công tác bảo tồn di tích, đồng thời phát huy được vai trò, giá trị của di tích trong đời sống cư dân địa phương.