Thứ 3 | 11/06/2019
Chiều ngày 10/6, tại Rạp Chiếu phim Hòa Phong, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức tổng duyệt chương trình văn nghệ tham gia Liên hoan trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 13 đến ngày 17/6/2019 tại thành phố Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa. Tới dự và chỉ đạo buổi tổng duyệt chương trình có ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở; ông Nguyễn Việt Trung và ông Vũ Trường Thành - Phó Giám đốc Sở; các ông (bà) trưởng phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở.
Chương trình nghệ thuật gồm các tiết mục: “Mời vua – Giáo pháo”, “Đối dẫy cách”; “Trống quân đón đào”; “Thết trầu – bợm gái”; “Bỏ bộ”, liên khúc hát Xoan lời cổ gồm các bài (“Trống quân Đức Bác”; “Đường đi trên suối dưới đầm”; “Bắc cầu xẻ ván”; “Xin huê”; “Đố huê”; Mó cá”). Các tiết mục đã thể hiện được nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, thông qua bản sắc văn hóa độc đáo di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại – hát Xoan Phú Thọ.
 

Tiết mục “Bỏ Bộ” tham gia Liên hoan


 
Tiết mục “Mó cá” tham gia Liên hoan
 
Các tiết mục tham gia Liên hoan được Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại – hát Xoan Phú Thọ tới đông đảo quần chúng nhân dân trong nước và du khách nước ngoài. Đây còn là dịp để các đào, kép học hỏi giao lưu, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng về phát triển văn hóa, du lịch gắn với bảo tồn, phát huy, tôn vinh các di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Tới dự buổi tổng duyệt, ông Nguyễn Đắc Thủy đã thay mặt lãnh đạo Sở ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, diễn viên, đồng thời đã chỉ ra những điểm cần khắc phục và động viên các cán bộ, diễn viên cần cố gắng hơn nữa để hoàn thiện chương trình tốt nhất góp phần vào sự thành công của Liên hoan trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tổ chức tại Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa.

Quách Thị Sinh
Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com