Thứ 2 | 25/12/2023

Điều 1. Vị trí, chức năng
1. Ban Quản lý dự án Văn hóa, Thể thao và Du lịch (sau đây viết tắt là Ban Quản lý dự án) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; có chức năng quản lý các dự án đầu tư, phát triển, xây dựng, cải tạo, bảo tồn, tu bổ và phục hồi các công trình văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Thực hiện giám sát thi công xây dựng công trình và các hoạt động tư vấn khác khi đủ điều kiện năng lực hoạt động theo quy định của pháp luật.
2. Ban Quản lý dự án có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật; chấp hành sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, biên chế và hoạt động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng thời chấp hành sự chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của chủ đầu tư đối với các công trình được giao làm chủ đầu tư theo quy định của pháp luật.
2. Đề xuất phương án, giải pháp tổ chức quản lý dự án, kiến nghị với chủ đầu tư giải quyết vấn đề vượt quá thẩm quyền.
3. Thực hiện nhiệm vụ của chủ đầu tư về quản lý dự án bao gồm: Quản lý về phạm vi, kế hoạch công việc; khối lượng công việc; chất lượng xây dựng; tiến độ thực hiện; chi phí đầu tư xây dựng; an toàn trong thi công xây dựng; bảo vệ môi trường trong xây dựng; lựa chọn nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công và ký kết,
quản lý hợp đồng; tiếp nhận, giải ngân vốn đầu tư theo tiến độ và quyết toán vốn đầu tư theo quy định.
4. Quản lý hệ thống thông tin công trình; báo cáo công việc với chủ đầu tư và các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình quản lý dự án.
5. Chịu trách nhiệm về vi phạm pháp luật trong quản lý thực hiện dự án;
6. Quản lý viên chức, người lao động, tài chính, tài sản thuộc Ban Quản lý dự án theo quy định của pháp luật.
7. Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định hiện hành và tình hình thực hiện các nhiệm vụ về lĩnh vực công tác được giao.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao.

Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com