Thứ 5 | 22/04/2021
Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2021 được tổ chức tại sàn sách trực tuyến quốc gia Book365.vn nhân dịp chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21/4).

Với thông điệp “Sách cho mọi nhà", Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 được tổ chức từ ngày 17/4 – 15/5 do Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông và đơn vị vận hành sàn sách là Tổng công ty V&V-Vitranet24.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 gồm 5 khu không gian chính. (Nguồn: BTC)

 
Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 được tổ chức với mục đich tạo sân chơi kết nối các nhà làm sách, cung cấp sách đến bạn đọc, góp phần phát triển văn hoá đọc sâu rộng trong cộng đồng. Qua những chương trình tài trợ, giảm giá sách cho bạn đọc ở vùng xa trung tâm, Ban Tổ chức kỳ vọng giảm chênh lệch trong văn hoá đọc giữa các vùng, đặc biệt ở những khu vực vùng sâu vùng xa nơi thiếu thốn về sách, góp phần đưa sách – tri thức đi muôn nơi.

Kết hợp tổ chức ngày hội bản quyền giao lưu bản quyền sách giữa các đơn vị Việt Nam và thế giới, khắc phục khó khăn do đại dịch Covid 19 kết nối giữa các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách của Việt Nam với khu vực và thế giới. Ngoài ra, sự kiện tạo điều kiện giúp các đơn vị xuất bản ứng dụng công nghệ hiện đại thực hiện chuyển đổi số mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động, kết nối kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

Về không gian Hội sách năm nay gồm 5 khu: Trang chủ - nơi giới thiệu sách và các sự kiện nổi bật nhất của hội sách; Sàn sách in - kho sách in với gần 10,000 đầu sách phong phú; Sàn sách Ebook - các loại ấn phẩm điện tử có bản quyền được ưu đãi giá; Sàn giao dịch bản quyền - nơi các đơn vị làm sách trong và ngoài nước thử nghiệm giới thiệu và giao dịch bản quyền thông qua các công cụ tương tác trực tuyến; Khu sự kiện - trình diễn các sự kiện diễn ra tại hội sách, chia sẻ sách ebook miễn phí.

Ngoài ra, có nhiều không gian bổ trợ khác, như: khu dành cho người giới thiệu sách, khu dành cho gian hàng, cho nhà tài trợ, bạn đọc... Tất cả phối hợp với nhau tạo nên một môi trường giao lưu, tìm kiếm sách sôi động, giúp bạn đọc và các đơn vị làm sách kết nối nhanh chóng, hiệu quả.

Về công nghệ, giao diện của Hội sách 2021 tinh tế, quy mô hơn so với Hội sách 2020, bổ sung nhiều tính năng tìm kiếm mạnh mẽ nhằm tăng khả năng tìm sách cho bạn đọc, sử dụng công nghệ hoạt cảnh tương tác, công nghệ tiếp thị Affiliate cho phép bạn đọc tham gia giới thiệu sách, công nghệ toạ đàm trực tuyến 4.0 dành cho các buổi toạ đàm sách, công nghệ quản lý 4.0 Robinet tích hợp với sàn sách hỗ trợ các đơn vị tham gia...

Về chương trình khuyến mãi, Hội sách sẽ giảm giá sách 30 - 100% từ chương trình tài trợ khuyến đọc dành cho sàn book365.vn, giảm giá sách 10 - 20% từ các gian hàng tham gia hội sách cho chính bạn đọc của mình.

Mục tiêu của Hội sách là thu hút tối thiểu 10 triệu truy cập. (Nguồn: BTC)

Ban Tổ chức cũng vận chuyển miễn, giảm phí từ 20.000 đến 30.000 đơn vận cho bạn đọc; tích hợp hệ thống giám sát vận đơn với các đơn vị vận chuyển, đảm bảo giám sát kịp thời khi chất lượng vận chuyển bị quá hạn hoặc không tốt; bổ sung quyền lựa chọn nhiều đơn vị vận chuyển cho bạn đọc; nghiên cứu tích hợp thanh toán và vận chuyển quốc tế, nhằm phục vụ nhu cầu mua sách của người Việt trên toàn thế giới.

Trong khuôn khổ Hội sách, Ban Tổ chức cũng tổ chức 5 - 20 buổi toạ đàm về sách cho khách mời là người nổi tiếng, với sự hỗ trợ của công nghệ toạ đàm trực tuyến 4.0 mới nhất; tổ chức gameshow tương tác với bạn đọc tên gọi “Trả lời nhận sách” sử dụng công nghệ hoạt cảnh và các hoạt động xếp hạng giới thiệu sách và thi bình sách.

Mục tiêu của Hội sách là thu hút tối thiểu 10 triệu truy cập, có sự tham dự của trên 100 đơn vị xuất bản và phát hành trong cả nước, có trên 10,000 đầu sách tham dự hội sách, kỳ vọng đạt 30.000 cuốn cung cấp đến tay bạn đọc, đồng thời thu hút trên 60% bạn đọc đến từ các địa phương ngoài Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.
 
Dẫn nguồn: http://sukien.book365.vn/
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com