Chủ nhật | 16/04/2023
PhuthoPortal - Ngày 16/4/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2023 với chủ đề: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”.

Đại diện lãnh đạo Vụ Thư viện, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Cục Chính trị - Quân khu 2 trao biểu trưng tặng tủ sách cộng đồng cho Thư viện tỉnh

Dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Thư viện Quốc gia Việt Nam, Cục Chính trị - Quân khu 2 và một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao biểu trưng tặng tủ sách cộng đồng cho các xã khó khăn của tỉnh

Trong khuôn khổ Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2023 diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, thiết thực như: Quyên góp ủng hộ sách xây dựng các tủ sách cộng đồng; tọa đàm về chủ đề “Đọc sách để phát triển bản thân và thành công trong cuộc sống” với diễn giả Nguyễn Quốc Vương; trưng bày tư liệu và thi xếp sách nghệ thuật; thi vẽ tranh theo sách với chủ đề: “Di sản văn hóa quê em và các trò chơi dân gian”; trải nghiệm các trò chơi dân gian (bịt mắt đập niêu, nhảy sạp…). Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các đơn vị và thí sinh tham gia các cuộc thi.

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi xếp sách nghệ thuật cho Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông huyện Thanh Sơn…

… và giải Nhất cuộc thi vẽ tranh theo sách cho em Đinh Nguyễn Hà My - học sinh Trường THCS Tân Dân, thành phố Việt Trì

Nhân dịp này, Vụ Thư viện, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Cục Chính trị - Quân khu 2 trao tặng tủ sách cộng đồng cho Thư viện tỉnh với tổng trị giá 50 triệu đồng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng tủ sách cộng đồng cho 5 xã khó khăn của tỉnh là Vinh Tiền, huyện Tân Sơn; Hanh Cù, huyện Thanh Ba; Khả Cửu, huyện Thanh Sơn; Minh Hòa, huyện Yên Lập và Tề Lễ, huyện Tam Nông.

Đại diện Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông huyện Thanh Sơn tham gia thi trưng bày, xếp sách nghệ thuật

Các em học sinh thành phố Việt Trì thi vẽ tranh theo sách…

… và trao đổi với diễn giả Nguyễn Quốc Vương

Thông qua các hoạt động tại ngày hội nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4; khơi dậy niềm đam mê đọc sách, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong thế hệ trẻ. Qua đó hình thành thói quen, kỹ năng đọc sách cho mọi người; góp phần phát triển, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng xã hội và xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học trên quê hương Đất Tổ.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên quyên góp ủng hộ sách xây dựng các tủ sách cộng đồng…

… và tham gia các trò chơi dân gian

Đây cũng là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sư tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc; đồng thời góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thanh Hòa
Dẫn nguồn: http://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com