Thứ 5 | 15/02/2024

baophutho.vnHiện nay, Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái đoạn qua huyện Cẩm Khê chưa hoàn thiện, nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người dân đã ngang nhiên lưu thông trên đoạn đường này, nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất cao.baophutho.vnHiện nay, Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái đoạn qua huyện Cẩm Khê chưa hoàn thiện, nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người dân đã ngang nhiên lưu thông trên đoạn đường này, nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất cao.

Tình trạng phơi nông sản, người dân không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường liên vùng.

Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái đoạn qua huyện Cẩm Khê từ xã Tiên Lương đến xã Đồng Lương có tổng chiều dài gần 30km, có khoảng 120 điểm giao nhau với đường tỉnh, đường huyện, đường dân sinh. Hiện nay, dự án chưa hoàn thiện, song tình trạng người dân phơi nông sản trên đường, phóng nhanh vượt ẩu, tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm gây mất trật tự an toàn giao thông. Chị Nguyễn Thị Yến – người dân khu Xóm Cánh 2, xã Sơn Tình chia sẻ: “Có con đường đi qua giao thông thuận tiện, đời sống bà con phát triển mạnh hơn. Tuy nhiên, đường chưa bàn giao, tình trạng người dân phóng nhanh vượt ẩu gây mất an toàn giao thông”.

Ông Nguyễn Việt Xuân - Chủ tịch UBND xã Văn Bán cho biết: “Trên địa bàn xã có 1,7km đường liên vùng đi qua. Trong thời gian qua, địa phương đã tích cực tuyên truyền bà con nhân dân chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông nhất là dịp Tết Nguyên đán”.

Để giảm thiểu tai nạn xảy ra, lực lượng Công an huyện đã tham mưu với UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo đơn vị thi công, đặt rào chắn tại các điểm giao nhau giữa các tuyến đường, ngăn không cho các phương tiện đi vào tuyến đường khi chưa nghiệm thu và đưa vào sử dụng; hoàn thiện toàn bộ hệ thống biển báo hiệu đường bộ, thiết kế các gờ giảm tốc tại các điểm giao nhau.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đại Phong – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Cẩm Khê cho biết: “Dự án đường liên vùng đang thi công nhiều người dân chủ quan đi vào để xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc. Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện đã tham mưu với Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện, kiến nghị đơn vị thi công có biển báo, rào chắn để người dân không đi vào để xảy ra tai nạn đáng tiếc. Đồng thời, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh huyện các xã, thị trấn để người dân không đi vào các tuyến đường”.
Tết Giáp Thìn đang đến gần, người dân tham gia lưu thông đông trên các tuyến đường. Các cơ quan chức năng của huyện cùng các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng để bà con biết và chấp hành. Hơn lúc nào hết, mỗi người dân trong huyện khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm các quy định, không đi vào đường dự án khi chưa được bàn giao, không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, tránh các hậu quả đáng tiếc xẩy ra.
Mạnh Thuần
Dẫn nguồn: 
Nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông dự án đường liên vùng (baophutho.vn)

 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com