Thứ 4 | 05/06/2019
Tiếp tục đạo lí truyền thống của dân tộc, thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”, cùng với sự phát triển của xã hội, thiếu nhi được coi là mầm non, là những chủ nhân tương lai của đất nước -thế hệ trẻ sẽ kế tục sự nghiệp của dân tộc. Chính vì vậy, viêc chăm lo, giáo dục và phát triển đối với thiếu nhi là mối quan tâm hàng đầu của Nhà nước và xã hội. Năm 2019, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ tại văn bản số 1488/UBND-KGVX ngày 11/4/2019 về triển khai công tác trẻ em năm 2019. Nhận thức tầm quan trọng của công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em tỉnh Phú Thọ nói chung và công tác trẻ em tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng. Ban chấp hành Đoàn sở đã tích cực tham mưu lãnh đạo Sở phối hợp với các đơn vị thuộc Sở, Công đoàn Sở triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2019 nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, hướng dẫn thành viên gia đình kiến thức, kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em nói chung và phòng, chống đuối nước trẻ em nói riêng. Tiếp tục thực hiện và nhân rộng phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em” gắn với cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đến địa bàn dân cư. Phát động đoàn viên tham gia các hoạt động giúp đỡ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong học tập, hướng nghiệp, dạy nghề; vận động các doanh nghiệp, cá nhân gia đình ủng hộ và triển khai các hoạt động giúp đỡ trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Phối hợp với phòng chuyên môn đẩy mạnh thực hiện đề án "Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt",  tổ chức tết thiếu nhi ngày 1/6; kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam, biểu dương các gia đình văn minh hạnh phúc tiêu biểu, tổ chức tốt các hoạt động vui chơi bổ ích và lành mạnh cho trẻ trong dịp nghỉ hè.
 

Khai mạc đợt chiếu phim phục vụ thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tháng hành động vì trẻ em năm 2019
 
Bên cạnh đó, các đoàn viên các chi đoàn cực phối hợp Công đoàn sở tổ chức các lớp năng khiếu hè cho các cháu là con cán bộ công chức trong toàn ngành. Phối hợp chính quyền tổ chức Hội thi “Thiếu nhi Đất Tổ kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách - Hè 2019” tỉnh Phú Thọ. Lễ phát động toàn dân tập luyện bơi, phòng chống đuối nước và giải Bơi, Điền kinh học sinh phổ thông tỉnh Phú Thọ năm học 2018-2019

Một số hình ảnh hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em của Đoàn Sở VHTT&DL
 




 

Thông qua các chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em gắn với tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè bổ ích với nội dung phong phú, hấp dẫn chương trình đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Sau chương trình, mỗi em sẽ được trang bị thêm những kiến thức cùng với đó là những kỹ năng cần thiết trong dịp hè nói riêng và trong cuộc sống hàng ngày nói chung.

Lương Thị Vân Anh- Phó bí thư Đoàn Sở VHTT&DL
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com