Thứ 6 | 29/11/2019
Ngày 28/11/2019, tại Rạp chiếu phim Hòa Phong, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ Bế mạc lớp truyền dạy và thực hành hát Xoan Phú Thọ cho các câu lạc bộ hát Xoan và dân ca Phú Thọ năm 2019. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng ban tổ chức lớp học; các đồng chí trưởng phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở.
Lớp truyền dạy và thực hành hát Xoan Phú Thọ năm 2019 đã thu hút 73 học viên tham gia của 32 câu lạc bộ hát Xoan và dân ca Phú Thọ. Học viên đã được nghệ nhân của các phường Xoan gốc truyền dạy những bài hát Xoan cổ và cách thức trình diễn hát, múa, gõ trống trong nghệ thuật hát Xoan.
  
Các học viên báo cáo kết quả qua trình diễn tiết mục Giáo pháo
 
Đa số các học viên đã tham gia đầy đủ các buổi học; nhiệt tình, tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm tiếp thu các kiến thức được truyền dạy; có những học viên đã thể hiện sự thuần thục trong các nội dung được học như hát, múa, đánh trống. Nhiều học viên ở các huyện vùng sâu, vùng xa đã khắc phục những khó khăn về điều kiện thời tiết, địa bàn, phương tiện đi lại để tham gia đầy đủ chương trình học theo kế hoạch.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, về hát, có 85 % số học viên hát đúng cao độ, trường độ, tiết tấu các bài đã học. Về múa, có 75% số học viên nắm bắt được cơ bản các động tác múa và cách trình diễn. Về gõ trống, có 70% số học viên nắm được âm hình tiết tấu trống. Các học viên đã nắm được những kỹ năng cơ bản về nghệ thuật trình diễn hát Xoan để vận dụng vào hoạt động văn nghệ cơ sở.
 
 
Đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng ban tổ chức lớp học
trao giấy chứng nhận cho các học viên
 
Kết thúc khóa học, các học viên đã báo cáo kết quả học tập thông qua trình diễn các tiết mục Hát Xoan và được Ban tổ chức lớp học cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.
Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com