Thứ 6 | 14/01/2022
      Ngày 14/01/2022, tại Nhà đón khách Du lịch và biểu diễn nghệ thuật - Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Sở Văn hoá, Thể thao Và Du lịch đã tổ chức thành công đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Đại Dũng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ; Lãnh đạo mố số Sở, ngành; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; Lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông/Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện, thị, thành và các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
 
Quang cảnh hội nghị
 
      Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo tình hình thực hiện công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2021, nhiệm vụ, giải pháp năm 2022. Theo đó, trong năm 2021, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng kế hoạch đề ra góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

      Năm 2021, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ tỉnh đến cơ sở đã khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng kế hoạch đề ra và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt đã tổ chức thành công Giỗ Tổ Hùng Vương năm Tân Sửu. Hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động tuyên truyền với nhiều đổi mới, sáng tạo và đạt hiệu quả. Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa đất Tổ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu. Phú Thọ có thêm 01 bảo vật quốc gia là Bàn thờ Phật bằng đá chùa Xuân Lũng. Tổ chức thành công 8 lớp truyền dạy hát Xoan và dân ca Phú Thọ. Gắn kết và phát huy hiệu quả vai trò của phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với xây dựng nông thôn mới. Đạt hơn 20 huy chương và giải thưởng tại các hội thi, liên hoan, hội diễn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Phong trào thể dục thể thao quần chúng tiếp tục phát triển sâu rộng. Thể thao thành tích cao duy trì và ổn định. Tham gia thi đấu 12 giải thể thao toàn quốc, giành được 28 huy chương các loại. Đã cơ bản hoàn thành Dự án cải tạo, sửa chữa Sân vận động Việt Trì (sân chính) để đảm bảo các điều kiện đăng cai bảng Bóng đá nam SEA Games 31 và hạng mục đầu tư, xây dựng sân tập tại Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh. Các chương trình kích cầu du lịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát được chú trọng triển khai thực hiện. Công tác hỗ trợ đầu tư xây dựng các sản phẩm dịch vụ bổ trợ phục vụ khách du lịch được quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ đã Quyết định công nhận điểm du lịch Văn hóa cộng đồng Hùng Lô, thành phố Việt Trì...

      Các đại biểu dự hội nghị đã sôi nổi thảo luận, đề ra nhiều giải pháp để nâng hiệu quả công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hồ Đại Dũng chia sẻ những khó khăn của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm 2021, đặc biệt là những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng chí cũng đề nghị toàn ngành phải thích ứng với tình hình, triển khai linh hoạt, sáng tạo để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu trong năm 2022, ngành cần tiếp tục tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả các các nghị quyết, đề án, quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh về văn hóa, thể thao và du lịch; đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong xây dựng, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Tăng cường công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc. Bên cạnh đó, phát triển phong trào thể thao quần chúng, trong đó chú trọng thể thao thành tích cao. Phối hợp đăng cai tổ chức thành công các trận đấu tại vòng loại môn bóng đá nam SEA Games 31. Tập trung kích cầu, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân trong hoạt động du lịch. 
 
Đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho
đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – TUV, Giám đốc Sở
 
      Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng cờ thi đua cho phòng Văn hóa và Thông tin huyện Thanh Ba, Bằng khen cho 7 tập thể, 3 cá nhân; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 05 tập thể, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 01 cá nhân; Bằng khen cho 01 tập thể và 11 cá nhân.
 
Đồng chí Hồ Đại Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ trao tặng Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể,
cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2021

 
      Tập thể Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng 01 Bằng khen của vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa giai đoạn 2016 - 2020 và 01 Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch năm 2021.
Tin: Quách Sinh
Ảnh: Ngọc Mai, Thu Hương
Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com