Được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ ngày 6-8/9/2018, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch Phú Thọ tổ chức tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh ITE - HCMC 2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Đây là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thế mạnh về du lịch và những sản phẩm du lịch đặc thù riêng của Phú Thọ tới các thị trường trọng điểm, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Phú Thọ mở rộng thị trường hợp tác kinh doanh với các đối tác trong và ngoài nước.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh ITE-HCMC 2018 là sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành du lịch Việt Nam do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức. Năm nay, Hội chợ đã thu hút hơn 300 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và hơn 40 tỉnh thành trong cả nước tham gia quảng bá du lịch địa phương. Đây là sân chơi bổ ích để các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường đồng thời là diễn đàn xúc tiến du lịch lý tưởng để các địa phương tăng cường kết nối, quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch của mình đến các thị trường tiềm năng.
Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề "Tinh hoa Ẩm thực Việt"
Năm nay, gian hàng quảng bá Du lịch Phú Thọ nằm tại khu vực quảng bá chung của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Tại gian hàng đã giới thiệu tới du khách những nét văn hoá độc đáo vùng Đất Tổ với nhiều di sản văn hoá, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống, đặc biệt là 2 di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại “hát Xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”. Việc tuyên truyền quảng bá du lịch đã tập trung hỗ trợ thông tin, trao đổi liên kết với các đối tác du lịch thông qua hệ thống ấn phẩm tờ rơi, tập gấp, đĩa DVD, tour tuyến du lịch về Phú Thọ; giới thiệu các sản phẩm quà tặng lưu niệm, sản phẩm làng nghề đặc trưng vùng Đất Tổ…Theo thống kê sơ bộ, trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, gian hàng quảng bá của Phú Thọ đã đón tiếp hàng nghìn lượt các doanh nghiệp, người mua trong nước và quốc tế đến tham quan và tìm hiểu các sản phẩm du lịch của tỉnh.
Quảng bá du lịch Phú Thọ đến du khách tại gian trưng bày giới thiệu du lịch Phú Thọ
Bên cạnh đó, Du lịch Phú Thọ đã tham gia nhiều sự kiện xúc tiến du lịch trong khuôn khổ chương trình hội chợ như: Hội nghị thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Trung Quốc; Hội thảo "Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch"; Tọa đàm "Sáng tạo trong sản phẩm du lịch, từ ý tưởng đến thực tế kinh doanh"; Hội thảo tập huấn “Tăng tốc sử dụng chuỗi khối Bloclchain trong lĩnh vực du lịch và lữ hành”…Đây là cơ hội để du lịch Phú Thọ tiếp cận nhiều thông tin du lịch mới cũng như tăng cường thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các đối tác du lịch hàng đầu tại khu vực phía Nam.
Tham gia Tọa đàm "Sáng tạo trong sản phẩm du lịch, từ ý tưởng đến thực tế kinh doanh"
Đặc biệt, tham gia Hội chợ ITE HCMC lần này du lịch Phú Thọ đã chủ trì và tham gia một số sự kiện xúc tiến du lịch như: Tổ chức chương trình Toạ đàm xúc tiến thị trường Du lịch Phú Thọ với 80 doanh nghiệp lữ hành và cơ quan truyền thông khu vực phía Nam; Tham gia quảng bá xúc tiến Du lịch Phú Thọ tại sự kiện “Hành trình kết nối lần thứ 9” – Diễn đàn Du lịch vừa và nhỏ VTF Việt Nam (VTF) với hơn 500 doanh nghiệp du lịch trên khắp cả nước trực thuộc VTF. Tại các sự kiện, du lịch Phú Thọ đã giới thiệu tới các đại biểu tham dự những nét văn hóa độc đáo vùng đất Tổ cội nguồn của dân tộc với nhiều di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống và thiên nhiên, con người đậm đà bản sắc... Đặc biệt là 2 di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại là “hát Xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”; các sản phẩm du lịch đặc trưng mà Phú Thọ có lợi thế: du lịch văn hoá tâm linh với đền Hùng là trung tâm cùng với di sản văn hoá thời đại Hùng Vương là điểm đến tâm linh về với cội nguồn dân tộc; du lịch nghỉ dưỡng với Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thuỷ, du lịch sinh thái danh thắng với Khu du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn...; Đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi, chia sẻ thông tin liên kết xây dựng tour và kết nối liên vùng du lịch, trong đó đưa Phú Thọ trở thành một điểm đến trong chương trình tour du lịch giới thiệu chào bán cho du khách trong và ngoài nước.
Các đại biểu trao đổi, chia sẻ thông tin liên kết xây dựng tour du lịch Phú Thọ và kết nối liên vùng du lịch
Du lịch Phú Thọ tổ chức và tham dự các sự kiện xúc tiến quảng bá tại Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh ITE HCMC có ý nghĩa rất lớn. Bởi tổ chức "Tọa đàm Xúc tiến thị trường du lịch Phú Thọ" không chỉ đơn thuần là giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch có chất lượng mà còn góp phần định vị thương hiệu du lịch Phú Thọ đến với cộng đồng doanh nghiệp du lịch trong cả nước cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác, trao đổi thông tin, liên kết phát triển hoạt động du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch tỉnh Phú Thọ với các doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại khu vực phía Nam. Trong khi chương trình quảng bá xúc tiến tại sự kiện "Hành trình kết nối lần thứ 9" - Diễn đàn du lịch vừa và nhỏ Việt Nam (VTF) là cơ hội tốt để ngành du lịch Phú Thọ quảng bá sâu rộng những giá trị, tiềm năng, lợi thế của mình, cũng như thắt chặt mối quan hệ với các đối tác thành viên trong VTF, một diễn đàn về du lịch có uy tín hàng đầu ở Việt Nam hiện nay.
Quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ tới các thành viên của diễn đàn VTF
Du lịch Phú Thọ nhận kỷ niệm chương vì sự đồng hành kết nối cùng doanh nghiệp du lịch VTF
Có thể nói, tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh ITE – HCMC 2018 đã khẳng định xu thế tất yếu trong công tác liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch của các địa phương nói chung và của tỉnh Phú Thọ nói riêng. Đây là cơ hội thể hiện sự năng động, nhạy bén trong công tác thông tin xúc tiến trong thời kỳ hội nhập, để từ đó tạo nên sức bật, góp phần định vị thương hiệu du lịch Phú Thọ trong sự phát triển chung của ngành du lịch cả nước.