Thứ 5 | 25/05/2023
     Ngày 25/5/2023, tại Hội trường Đoàn Nghệ thuật tỉnh, Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức thành công Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Hướng – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đồng chí Nguyễn Đắc Thuỷ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở; Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc cùng 128 đoàn viên công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu đại diện cho 396 đoàn viên công đoàn thuộc Sở.
     Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành và các văn bản hướng dẫn của Liên đoàn lao động tỉnh, để chỉ đạo, đôn đốc các Công đoàn cơ sở thành viên triển khai tổ chức tốt các hoạt động; tuyên truyền, động viên công chức, viên chức, người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức, người lao động; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả, thiết thực.
     Hàng năm, Công đoàn Sở triển khai, phổ biến các thỏa thuận hợp tác do LĐLĐ tỉnh ký với các đối tác về thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; trong nhiệm kỳ đã ký thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện MELATEC khám sức khỏe miễn phí cho người lao động; chương trình phúc lợi với Công ty Đất Việt Xanh mua hàng gia dụng với giá ưu đãi; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, tọa đàm, tham quan di tích danh thắng gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, các ngày kỷ niệm của dân tộc, ngày truyền thống của ngành, tạo không khí vui tươi phấn khởi, đoàn kết gắn bó trong cán bộ đoàn viên. Các công đoàn cơ sở đều tổ chức trao quà cho người lao động trong ngành thuộc diện gia đình chính sách và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tháng công nhân; kỷ niệm ngày Gia đình Việt nam; Tháng hành động Vì Trẻ em; ngày Thương binh – Liệt sỹ; Tết nguyên đán; tổ chức tặng quà động viên các cháu là con cán bộ đoàn viên đạt thành tích cao trong học tập; tặng quà nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Rằm Trung Thu; tổ chức Câu lạc bộ Hè cho con CBCCVC…
     Bên cạnh đó, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, xây dựng góc làm việc xanh, sạch, đẹp được Công đoàn phát động thường xuyên tạo nền nếp, thu hút 100% đoàn viên tham gia tích cực bằng những việc làm cụ thể. Can chấp hành Công đoàn luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; phối hợp chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho người lao động; kịp thời giải quyết các đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần xây dựng cơ quan đơn vị đoàn kết, ổn định và phát triển.
     Trong 5 năm qua, Công đoàn Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đạt nhiều hình thức khen thưởng, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 01 cờ thi đua, 06 bằng khen cho tập thể, 14 bằng khen cho cá nhân; 01 cá nhân được biểu dương điển hình tiên tiến trong CNVC,LĐ tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2016-2020.
     Đồng chí Nguyễn Ngọc Hướng – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và Đồng chí Nguyễn Đắc Thuỷ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở VH,TT&DL đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời các đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền; phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, người lao động phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị; tiếp tục triển khai, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn...
     Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn gồm 09 đồng chí; Ủy ban Kiểm tra công đoàn gồm 03 đồng chí ; đại hội bầu 01 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn cấp trên nhiệm kỳ 2023 – 2028.
     Kết thúc Hội nghị, 100% đoàn viên công đoàn thống nhất biểu quyết thông qua các nội dung đã nêu trong Nghị quyết; với sự đoàn kết thống nhất, toàn thể đoàn viên công đoàn Sở sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung và chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:
Quang cảnh Đại hội
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí Nguyễn Đắc Thuỷ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở VH,TT&DL tặng hoa chúc mừng Đại hội
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028
Ban chấp hành ra mắt Đại hội
Ảnh: Hoàng Tuấn - Quách Sinh
Tin: Quách Sinh
Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Phú Thọ
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com