Thứ 3 | 01/08/2023
baophutho.vnNgày 1/8, tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực thành phố Việt Trì, huyện Thanh Ba đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Sáu - HĐND tỉnh XIX, nhiệm kỳ 2021-2026

Đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ Sáu - HĐND tỉnh khóa XIX.

Tại thành phố Việt Trì

Ngày 1/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực thành phố Việt Trì đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Sáu - HĐND tỉnh khóa XIX tại xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ Sáu - HĐND tỉnh khóa XIX; hoạt động giải trình, chất vấn tại Kỳ họp; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc trước và sau Kỳ họp thứ Năm - HĐND tỉnh khoá XIX.

Cử tri thành phố Việt Trì bày tỏ phấn khởi trước thành công của Kỳ họp cũng như những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, cần nâng cao hơn nữa chất lượng các phiên chất vấn, giải trình của các đại biểu HĐND tỉnh tại các kỳ họp, đặc biệt là trách nhiệm của mỗi đại biểu trong từng nội dung, vấn đề chất vấn; tăng cường hơn nữa hoạt động giám sát của HĐND tỉnh đối với việc triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung đảm bảo theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Trưng Vương.

Cử tri phường Minh Nông kiến nghị HĐND tỉnh có ý kiến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để có biện pháp khắc phục kịp thời tình trạng sạt lở ở trạm bơm và cầu Sắt, khu Hồng Hải và đẩy nhanh tiến độ thi công hai đoạn đê ở khu Hồng Hải.

Cử tri phường Nông Trang kiến nghị chính quyền các cấp có biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống đường điện cao áp trên địa bàn khu dân cư; đảm bảo chế độ chính sách bảo hiểm y tế cho người dân và có cơ chế bình ổn giá tiêu dùng trước những thay đổi về lương cơ bản.

Cử tri xã Trưng Vương đề nghị tỉnh, thành phố khẩn trương khắc phục tình trạng xuống cấp của một số tuyến đường trên địa bàn khu dân cư, tình trạng khai thác cát trên sông Lô; kiểm tra, đôn đốc tiến độ triển khai Dự án đường Mai An Tiêm (được quy hoạch từ năm 2005 nhưng hiện đang tạm dừng do phát hiện nhiều di vật, cổ vật trên tuyến đường này). Đồng thời, cần có chương trình đào tạo nghề, chuyển đổi nghề và giải quyết việc làm cho người dân địa phương trong xu thế đô thị hóa.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri; đồng thời giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến, đề xuất không thuộc thẩm quyền, tổ đại biểu sẽ tổng hợp chuyển đến HĐND tỉnh và cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Trà My

* Tại huyện Thanh Ba

Ngày 1/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Thanh Ba đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Thanh Ba và các xã: Đồng Xuân, Ninh Dân, Đông Lĩnh, Vân Lĩnh, Đại An, Quảng Yên sau kỳ họp thứ Sáu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Thanh Ba phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ Sáu, HĐND tỉnh khóa XIX, hoạt động giải trình, chất vấn tại kỳ họp; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc trước và sau Kỳ họp thứ Năm, HĐND tỉnh khoá XIX. Cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi với những kết quả đạt được, đồng thời có ý kiến kiến nghị ở các nội dung: Nâng cấp, duy tu, cải tạo hệ thống kênh mương, thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp; cơ chế hỗ trợ đối với các hộ dân chịu ảnh hưởng do sụt lún đất; nâng cấp, chỉnh trang hệ thống đường giao thông, đường điện chiếu sáng để xây dựng thị trấn Thanh Ba trở thành đô thị văn minh…

Cử tri xã Ninh Dân đề xuất nâng cấp, duy tu, cải tạo hệ thống kênh mương, thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Tổ đại biểu HDND tỉnh khu vực huyện Thanh Ba đã ghi nhận, tiếp thu và cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri; giải trình làm rõ một số ý kiến, kiến nghị. Tổ đại biểu sẽ tổng hợp các ý kiến; đề xuất tại buổi tiếp xúc chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Dẫn nguồn: 
https://baophutho.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com