Thứ 4 | 28/06/2023

Quách Sinh
Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh

     Ngày 26/6/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ khai mạc lớp truyền dạy và thực hành hát Xoan cho hạt nhân các Câu lạc bộ hát Xoan và dân ca Phú Thọ năm 2023 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh.

Quang cảnh lớp học

     Các lớp truyền dạy hát Xoan được tổ chức hằng năm, nhằm nâng cao ý thức về bảo tồn và phát huy giá trị di sản hát Xoan Phú Thọ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại; cung cấp những kỹ năng cơ bản về nghệ thuật trình diễn hát Xoan Phú Thọ cho các học viên vận dụng vào hoạt động văn nghệ cơ sở.

     Lớp truyền dạy năm 2023 có tổng số gần 70 học viên tham gia, được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 30/6/2023. Trong thời gian tham gia lớp truyền dạy hát Xoan, các học viên sẽ được các giảng viên là nghệ nhân của các phường Xoan gốc và cán bộ giàu kinh nghiệm của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh truyền dạy các bài hát Xoan cổ trong 3 chặng của hát Xoan: Hát thờ, Hát quả cách, Hát hội.

Nghệ nhân nhân dân Nguyễn Thị Lịch và nghệ nhân ưu tú Bùi Thị Hà truyền dạy hát và gõ trống bài “Hát ru mời rượu”

     Ngay sau khi kết thúc lễ khai mạc, các học viên đã được Nghệ nhân nhân dân Nguyễn Thị Lịch và Nghệ nhân ưu tú Bùi Thị Hà – phường Xoan An Thái truyền dạy hát, múa, gõ trống bài “Hát ru mời rượu”.  

Các học viên đang học múa bài “Hát ru mời rượu”.

     Kết thúc lớp học, các học viên sẽ báo cáo kết quả học tập thông qua trình diễn các tiết mục Hát Xoan và được cấp giấy chứng nhận của Ban tổ chức lớp học.
 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com