Thứ 2 | 24/12/2018
Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 đã khép lại với những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ, quan tâm tới nền thể thao tỉnh Phú Thọ. Với 03 huy chương vàng, 05 huy chương bạc, 17 huy chương đồng , Đoàn thể thao tỉnh Phú Thọ tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 đứng thứ 38/65 các tỉnh, thành, ngành toàn quốc tham gia (tăng 17 bậc so với kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014) và đứng thứ 5/19 các tỉnh miền núi toàn quốc tham gia Đại hội. Đây là kết quả của sự cố gắng, vượt khó, nỗ lực vươn lên của cả một tập thể cán bộ, HLV, VĐV và toàn ngành; là sự quan tâm, ủng hộ, động viên về tỉnh thần và vật chất của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các sở, ban, ngành, các nhà tài trợ và người yêu thể thao tỉnh nhà.
 
 
Bộ trưởng Bộ VHTTDL trao cờ cho đoàn thể thao tỉnh Phú Thọ  - là một trong 5 tỉnh miền núi tham gia Đại hội đạt kết quả tốt nhất

Xác định những khó khăn, hạn chế, căn cứ Kế hoạch của UBND tỉnh, kế hoạch triển khai của Sở và Điều lệ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện TDTT (nay là Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện TDTT) lựa chọn những vận động viên tiêu biểu, xuất sắc, đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tham gia thi đấu Đại hội 8 môn thể thao là thế mạnh của tỉnh và có khả năng giành huy chương: Bắn cung, Wushu, Pencak Silat, Đá cầu, Vật, Bơi - Lặn, Judo, Điền kinh.
Công tác tổ chức tập huấn lực lượng VĐV tham gia thi đấu Đại hội, chia thành 3 giai đoạn:
Giai đoạn I: Tập huấn 03 HLV và 09 VĐV, thời gian từ ngày 01/03/2017 đến thi đấu Đại hội (Nhóm VĐV có khả năng cao giành được HC Vàng);
Giai đoạn II: Tập huấn 08 HLV và 29 VĐV, thời gian từ ngày 01/3/2018 đến thi đấu Đại hội. (Nhóm VĐV có khả năng cao giành được HC Bạc, HC Đồng Đại hội);
Giai đoạn III: Tập huấn 02 HLV và 10 VĐV, thời gian từ ngày 01/10/2018 đến thi đấu Đại hội (Nhóm VĐV có khả năng tranh chấp giành HC Đại hội).
Trung tâm đã triệu tập tập huấn 568 lượt vận động viên của các đội tuyển tại Trung tâm đào tạo, huấn luyện thể thao của tỉnh và các tỉnh; tích cực liên kết đào tạo với các Trung tâm thể thao mạnh trong toàn quốc (TP. Hà Nội và Đà Nẵng….), cử nhiều lượt VĐV đi tập luyện, tập huấn ngoài tỉnh (năm 2017 là 43 lượt VĐV, năm 2018 là 58 lượt VĐV). Bố trí 13 HLV có trình đội chuyên môn cao huấn luyện, tập huấn VĐV các đội tuyển tham gia thi đấu Đại hội. Trong đó có 10 HLV do Trung tâm Đào tạo, huấn luyện TDTT quản lý và 03 HLV, chuyên gia  ký hợp đồng với các Trung tâm thể thao mạnh trong toàn quốc.
Quan tâm đầu tư các môn thể thao trọng điểm, các VĐV xuất sắc có khả năng giành huy chương tại Đại hội đồng thời thông qua quá trình đào tạo tập trung tại Trung tâm và kết quả quá trình thi đấu tập, cọ sát, tham gia thi đấu các giải thể thao toàn quốc, quốc tế, đặc biệt là các giải vô địch quốc gia đã lựa chọn ra những vận động viên xuất sắc có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm, tâm lý thi đấu tổ chức đào tạo, tập huấn tham gia thi đấu Đại hội. Trong 2 năm 2017, 2018: đãtham gia thi đấu tập, cọ sát 29 cuộc với các đội tuyển của các Trung tâm thể thao mạnh trong toàn quốc; tham gia 22 giải vô địch toàn quốc và giải thể thao quốc tế với tổng số 162 lượt VĐV tham gia, đạt được 69 Huy chương các loại (18 huy chương Vàng, 18 huy chương Bạc và 33 huy chương Đồng); trong đó16 giải quốc gia, đạt được 65 huy chương ( 15 huy chương Vàng, 18 huy chương Bạc và 32 huy chương Đồng) và tham gia 6 giải thể thao quốc tế đạt được 04 huy chương (03 huy chương Vàng, 01 huy chương Đồng). Số lượt VĐV tham gia thi đấu các giải trên đạt đẳng cấp quốc gia là: 43 VĐV (19VĐV kiện tướng và 24 VĐV cấp I ).
Ngoài công tác chuẩn bị về chuyên môn, công tác chăm sóc, phục hồi, dinh dưỡng, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện TDTT cũng đãquan tâm bố trí địa điểm luyện tậphợp lý và nhiều hoạt động bên lề đã tạo tạo không khí phấn khởi trong tập luyện, thi đấu và giảm áp lực thành tích cho các đội tuyển.Toàn thể cán bộ, HLV, VĐV quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của UBND tỉnh giao, giành được 18 huy chương các loại, trong đó 3- 5 huy chương vàng, toàn đoàn xếp trong tốp 35 các tỉnh, thành, ngành tham gia Đại hội.
  

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa động viên, giao nhiệm vụ cho Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện TDTT

Thực hiện Thông báo số 01 ngày 17/10/2018 của Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018; với mục đích động viên tinh thần thi đấu của các HLV, VĐV; sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ xuất quân Đoàn thể thao tỉnh Phú Thọ tham gia thi đấu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, tới dự Lễ xuất quân có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khu Di tích Đền Hùng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh… cùng trưởng các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, trưởng các đoàn thể thuộc Sở; lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành, thị cùng 108 cán bộ, HLV, VĐV tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Tại buổi lễ, VĐV Đào Thị Quỳnh Nga đã đại diện cho các VĐV tham gia thi đấu đã nhận nhiệm vụ và đọc lời hứa cố gắng thi đấu giành thành tích tốt nhất đem huy chương vàng về cho thể thao tỉnh nhà.
Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, Đoàn Thể thao tỉnh Phú Thọ đạt 25 huy chương các loại trong đó có 03 huy chương vàng, 05 huy chương bạc, 17 huy chương đồng. 03 huy chương vàng của đoàn thể thao Phú Thọ thuộc về các nội dung:
Nội dung Thái cực kiếm Trần Gia Nam môn Wushu thuộc về VĐV Trần Anh Tùng.
Nội dung senni - Ganda Ba nữ môn Pencaksilat thuộc về các VĐV Phạm Thị Hoàng Hương, Triệu Thị Hoài, Vũ Khanh Ly.
Nội dung đồng đội nam môn đá cầu thuộc về các VĐV Trần Anh Quân, Bùi Mạnh Cường, Trần Xuân Dương, Trần Duy Hưởng, Trần Quang Dương, Nguyễn Hồng Quân.
 

VĐV Trần Anh Tùng , VĐV môn Wushu  nhận huy chương vàng từ BTC Đại hội
 
Với những kết quả đạt được, cán bộ, HLV, VĐV thể thao tỉnh Phú Thọ có thêm động lực phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong giải thể thao, kỳ Đại hội tiếp theo, góp phần đưa thể thao tỉnh Phú Thọ lên một bậc cao hơn trong khu vực và toàn quốc.

Nguyễn Thị Nha Trang, Văn phòng Sở
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com