Thứ 5 | 25/07/2024

baophutho.vnĐúng 6 giờ sáng nay 25/7, Lễ treo cờ rủ đã diễn ra trọng thể tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đánh dấu thời điểm tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ ngày 25-26/7. Từ Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK và trên các tàu đang làm nhiệm vụ trên biển, cán bộ chiến sĩ Hải quân xúc động và vô cùng tiếc thương trước mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. Nhiều hoạt động tưởng nhớ, bày tỏ tình cảm dành cho đồng chí Tổng Bí thư đã diễn ra trên khắp biển, đảo. Báo Phú Thọ xin được trích ghi những cảm xúc và hình ảnh được các cán bộ, chiến sĩ Hải quân chuyển về từ nơi “đầu sóng, ngọn gió”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, động viên cán bộ, thủy thủ Tàu ngầm 184 ngày 5/5/2016

Trong niềm xúc động, tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đúng 6 giờ sáng 25/7, cán bộ, chiến sĩ Hải quân ở các điểm, đảo trên huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1/9 (Vùng 2 Hải quân) đã làm lễ treo cờ rủ và tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Bí thư Quân ủy Trung ương.

Cán bộ, chiến sĩ ở Đảo Trường Sa treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Khi gửi về cho chúng tôi những thước phim ngắn về hình ảnh của cán bộ, chiến sĩ ở Đảo Trường Sa treo cờ rủ và tổ chức lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư, Thượng tá Trần Quang Phú, Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân xúc động: Trên nhiều cương vị công tác của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành những tình cảm sâu sắc và sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam nói chung và Bộ đội Trường Sa nói riêng. Bản thân tôi không bao giờ quên được kỷ niệm khi lần đầu tiên được gặp Tổng Bí thư trong chuyến công tác của Tổng Bí thư thăm Vùng 4 Hải quân vào ngày 5/5/2016.

Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/9 tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư sáng nay 25/7

Trong buổi nói chuyện, Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, động viên chúng tôi đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao. Tổng Bí thư luôn tin tưởng vào bản lĩnh chính trị, tinh thần chiến đấu, sẵn sàng chấp nhận hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nói chung và cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 nói riêng trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/9 tổ chức treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng nay 25/7

Trong trái tim mỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, Tổng Bí thư mãi là tấm gương sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là biểu tượng cao đẹp của người Cộng sản kiên trung, để mỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa học tập và noi theo.

Thượng tá Trần Quang Phú, Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân

Để xứng đáng với niềm tin tưởng của Tổng Bí thư, cán bộ, chiến sĩ Trường Sa hôm nay nguyện tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, rèn luyện bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng; đoàn kết, khắc phục khó khăn, ra sức học tập, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc trong mọi tình huống

Cùng chung cảm xúc, Trung tá Nguyễn Văn Duy, Chính trị viên phó đảo Sơn Ca, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân bày tỏ: Nhiều ngày qua, chúng cháu - những cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo Sơn Ca, Quần đảo Trường Sa luôn dõi theo tình hình sức khỏe của Bác qua các bản tin thời sự. Vẫn biết rằng sinh lão bệnh tử là quy luật, dù biết thời gian của tạo hóa là vô hạn, còn thời gian của mỗi người thì luôn hữu hạn, vậy mà nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, hàng triệu trái tim của người Việt Nam trong đó có chúng cháu đang công tác tại Quần đảo Trường Sa như thắt lại, đau buồn và tiếc thương vô hạn.

Trung tá Nguyễn Văn Duy, Chính trị viên phó đảo Sơn Ca, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân

Chúng cháu không bao giờ quên tình cảm của Bác dành tặng cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân trong cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Bác ghi “Hà Nội ngày 8/4/2023. Nhân dịp đoàn công tác ngành Nội chính Đảng đi Trường Sa, tôi thân ái gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân! Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, vững chắc tay súng bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta! Chào thân ái và Quyết thắng!”.

Xin hứa với Tổng Bí thư, nguyện suốt đời học tập và phấn đấu rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên trung, nâng cao trình độ về mọi mặt, đoàn kết thống nhất, bền gan vững chí, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, vững vàng nơi tuyến đầu của Tổ quốc; cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, bất luận trong điều kiện, hoàn cảnh nào, dẫu có phải hy sinh cũng quyết tâm bảo vệ từng tấc đảo, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Trung tá Nguyễn Kỳ Hợp, Chính trị viên đảo Sinh Tồn Đông, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân

Trung tá Nguyễn Kỳ Hợp, Chính trị viên đảo Sinh Tồn Đông, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân thể hiện sự quyết tâm, lời hứa của cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông dành cho Tổng Bí thư:
Biến đau thương thành hành động, bằng những việc làm cụ thể hàng ngày; chúng cháu xin hứa với Bác tranh thủ từng phút, từng giây để rèn luyện bản lĩnh của người Đảng viên Cộng sản, người cán bộ Quân đội, cố gắng học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, xây dựng một tập thể cấp ủy, chỉ huy bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết; lãnh đạo, chỉ huy đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vững vàng nơi đầu sóng bảo vệ vững chắc chủ quyền Quần đảo Trường Sa, một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc!

Thượng úy Trần Quốc Cường- Chính trị viên đảo Cô Lin, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân

Sáng nay 25/7, cùng với các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Cô Lin, Thượng úy Trần Quốc Cường- Chính trị viên đảo Cô Lin, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã dành phút mặc niệm tiễn biệt Tổng Bí thư. Với tình cảm kính trọng và yêu thương, đồng chí bày tỏ:

Trân trọng những tình cảm và sự yêu thương của Tổng Bí thư đã dành cho những cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa trong suốt những năm qua; chúng cháu nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân. Nhận rõ vinh dự, tự hào và trách nhiệm của người chiến sĩ Trường Sa, chúng cháu luôn đoàn kết đồng lòng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ra sức học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Quyết tâm xây dựng Quần đảo Trường Sa “Mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân”; xứng đáng với niềm tin yêu và nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Treo cờ rủ trên tàu 475 đang làm nhiệm vụ trên biển

Sáng nay, trong niềm tiếc thương của cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo gửi lời tiễn biệt Tổng Bí thư, Trung tá Hồ Quang Sinh, Cán bộ Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã viết những câu thơ đầy xúc động:

TRƯỜNG SA NHỚ TỔNG BÍ THƯ

Chiều buông sóng nước Trường Sa

Cây bàng vuông khẽ nở hoa ngậm ngùi

Tra kia ủ rũ đâm chồi

Mấy bông muống biển sụt sùi trong mưa

Bác ơi! Gió lặng ngừng đưa

Bác về với cõi người xưa, người hiền...

Theo Thông cáo đặc biệt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra trong 2 ngày (25/7 và 26/7). Trong 2 ngày này các cơ quan, đơn vị của Hải quân tổ chức treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đồng thời không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ.

Với nhiệm vụ trực chiến 24/24h, các Nhà giàn DK1, các Vùng thuộc Tư lệnh Hải quân luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, trực canh, trực ca đúng quy định, quan sát, phát hiện kịp thời, chính xác các mục tiêu, nắm chắc tình hình trên không, trên biển, báo cáo về Sở chỉ huy, xử trí khôn khéo, đúng đối sách, có hiệu quả, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

* Bài viết có sử dụng hình ảnh do các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và Tư lệnh Hải Quân cung cấp.
Việt Hà
Dẫn nguồn: 
Nơi đầu sóng gửi tình cảm tiễn biệt Tổng Bí thư (baophutho.vn)

 

 

Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com