Thứ 4 | 20/01/2021
       Ngày 19/01/2021, tại Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở; Lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm VHTTDL các huyện, thị, thành.
 
Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc Hội nghị
 
       Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Theo đó, năm 2020 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh để chủ động triển khai thực hiện các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và đạt được những kết quả đáng khích lệ, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành đã đề ra.
 
Đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày báo cáo tại Hội nghị
 
       Đại hội Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các hoạt động tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp được Sở triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo gắn với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh, của địa phương và đơn vị. Các hoạt động tuyên truyền Đại hội được nhân dân ghi nhận, các đồng chí lãnh đạo đảng, Nhà nước và đại biểu dự đại hội đánh giá cao, được BTV Tỉnh ủy tặng thưởng Bằng khen.

       Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa đất Tổ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Phú Thọ có thêm 02 Bảo vật quốc gia được công nhận là Bộ sưu tập Nha Chương trưng bày tại Bảo tàng Hùng Vương và Tượng Mẫu Âu Cơ, đền Mẫu Âu Cơ huyện Hạ Hòa. 03 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia gồm: Tết nhảy của người Dao Quần Chẹt huyện Yên Lập; Lễ cấp sắc của người Dao Tiền xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn; nghề làm nón lá Sai Nga, Thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê.

       Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công các lớp bồi dưỡng, tập huấn năm 2020. Chủ trì tổ chức thành công 7 lớp tập huấn và truyền dạy hát Xoan cho hơn 300 học viên; 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ văn hóa, thể thao và gia đình cho hơn 400 học viên;  Tổ chức phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về đất Tổ Hùng Vương; tổ chức Liên hoan Hát Xoan và dân ca các Câu lạc bộ Hát Xoan và dân ca cấp tỉnh năm 2020 thu hút trên 900 nghệ nhân, diễn vên, nhạc công tham gia với 110 tiết mục đến từ 25 Câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

       Phong trào xây dựng gia đình văn hóa; thôn, làng, bản, khu dân cư văn hóa được các gia đình tự giác thực hiện, trở thành nếp sống hàng ngày của nhân dân, là nền tảng để xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng lối sống, tác phong làm việc khoa học, chống lãng phí quan liêu, tham nhũng, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Năm 2020 tỉnh Phú Thọ có 87,5 % khu dân cư đạt tiêu chuẩn văn hoá; 88,5 % Gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa; 51,9% Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá; 93,8% đám cưới, đám tang thực hiện nếp sống văn minh...

       Năm 2020, đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của bóng đá tỉnh Phú Thọ với nhiều sự kiện mang tầm quốc gia được tổ chức trên quê hương Đất Tổ như: Đăng cai tổ chức Vòng bảng Giải Bóng đá Thiếu niên (U13), Nhi đồng (U11) toàn quốc năm 2020; Các trận thi đấu Vòng loại bảng A, giải bóng đá hạng Nhì quốc gia - On sports 2020 và Đội Bóng đá FC Phú Thọ xuất sắc đoạt chức vô địch giải hạng nhì quốc gia năm 2020 và dành quyền thăng giải hạng Nhất quốc gia năm 2021; tổ chức thành công trận thi đấu giao hữu bóng đá giữa Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và Đội tuyển U22 Việt Nam. Năm 2021, tỉnh Phú Thọ vinh dự được chọn là địa phương đăng cai tổ chức vòng bảng môn bóng đá nam Seagame 31.

       Phong trào thể dục thể thao quần chúng tiếp tục được duy trì và phát triển. Tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên tăng 0.3%, số gia đình thể thao tăng 0.4%, số câu lạc bộ TDTT tăng 41 câu lạc bộ. Thể thao thành tích cao duy trì và ổn định. Tham gia thi đấu 26 giải thể thao toàn quốc giành được 75 huy chương các loại; Tham gia thi đấu 01 giải thể thao quốc tế giành được 01 huy chương Bạc; Số VĐV đạt đẳng cấp quốc gia là 51 VĐV,  trong đó có 18 VĐV Kiện tướng và 33 VĐV cấp I.

       Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Khu du lịch quốc gia. Đây là kết quả của sự nỗ lực cố gắng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng hồ sơ công nhận Khu di tích lịch sử Đền Hùng là Khu du lịch quốc gia. Phú Thọ chủ trì, phối hợp tổ chức thành công Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020 với chủ đề “Liên kết phát triển bền vững”. Hội nghị đã mở đầu cho chương trình liên kết phát triển du lịch ở phạm vi rộng lớn góp phần tăng cường liên kết thu hút đầu tư và quảng bá phát triển du lịch Phú Thọ, gắn kết với các địa phương trọng yếu về du lịch trong cả nước.

       Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bên cạnh đó, đồng chí nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 là tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2021 và đăng cai tổ chức vòng bảng môn bóng đá nam Seagame 31.

 
Đồng chí Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
       Tham luận, thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu tập trung nêu bật kết quả đạt được trong năm 2020, những tồn tại hạn chế cũng như giải pháp đề ra, đề xuất với các cấp liên quan đến các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lâm Thao trình bày tham luận tại Hội nghị
 
       Nhân dịp này, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch có 01 tập thể được nhận Cờ Thi đua; 7 tập thể, 3 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 04 tập thể; tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 02 cá nhân; tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 11 cá nhân.
 

Đồng chí Hồ Đại Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020
 
Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở tặng Cờ thi đua xuất sắc của
Bộ VH,TT&DL cho Phòng Văn hoá - Thông tin thành phố Việt Trì.

Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com