Thứ 4 | 06/12/2023
baophutho.vnKỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XIX sẽ diễn ra trong ba ngày 6-8/12/2023. Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, đánh giá 12 nội dung thường lệ, 13 nội dung chuyên đề; đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn, giải trình đối với thủ trưởng các sở, ngành về một số vấn đề được đại biểu, cử tri trong tỉnh quan tâm cùng nhiều nội dung quan trọng khác và dự kiến thông qua 24 nghị quyết quan trọng.
Phóng viên Báo Phú Thọ đã ghi lại một số ý kiến của cử tri bày tỏ niềm tin, phấn khởi và kỳ vọng vào Kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.
Cử tri Phan Văn Hải - xã Hương Nộn, huyện Tam Nông: Tin tưởng tuyệt đối vào công tác chỉ đạo, điều hành.
Cử tri chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi, đánh giá cao vai trò của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai linh hoạt, hiệu quả việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023.
Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng có thể thấy, năm 2023 tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giám sát của HĐND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban MTTQ tỉnh, các cấp, các ngành... kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì ổn định, có bước tăng trưởng, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực. So với mục tiêu Nghị quyết số 11/NQ-HĐND ngày 9/12/2022 của HĐND tỉnh có 15/15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 7,58%, tổng thu NSNN đạt 137,8% dự toán...
Năm 2024 cũng là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong đó có Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, cử tri chúng tôi mong muốn tỉnh tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai thực hiện các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tập trung thực hiện hiệu quả các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu đã đề ra.
Cử tri Chu Ngọc Sơn- phường Gia Cẩm, TP Việt Trì:Cần chỉnh trang đô thị ở các khu dân cư.
Những năm gần đây, việc triển khai thực hiện các dự án phát triển đô thị đã góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị Việt Trì theo hướng khang trang, hiện đại, đời sống người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Nguồn lực đầu tư cho xây dựng hệ thống đường giao thông được quan tâm đầu tư, phong trào thảm nhựa đường giao thông
Khu dân cư đang tạo nên những “điểm sáng”, góp phần xây dựng đô thị văn minh, văn hóa.Để tiếp tục nâng tầm đô thị Việt Trì, cử tri chúng tôi mong muốn và kỳ vọng tỉnh, thành phố quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác chỉnh trang đô thị không những ở những khu vực trung tâm mà cả cảnh quan, môi trường trong các khu dân cư.
Cử tri Hoàng Văn Khoa- xã Yên Sơn, huyện Thanh Sơn: Quan tâm, chăm lo đối với đồng bào dân tộc thiểu số
Huyện miền núi Thanh Sơn có 32 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm hơn 61%, chủ yếu là dân tộc Mường, Dao. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021- 2025, các cấp, các ngành của huyện đã cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, triển khai phù hợp với hướng dẫn của tỉnh và đặc thù của địa phương. Người dân chúng tôi là người được thụ hưởng nên rất phấn khởi, đồng tình ủng hộ, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào không ngừng được nâng lên, tỉ lệ hộ nghèo giảm.
Cử tri chúng tôi vui mừng, phấn khởi, tin tưởng, đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện Thanh Sơn trong công tác chỉ đạo, điều hành, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. Chúng tôi mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để Chương trình tiếp tục được triển khai hiệu quả, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của các địa phương miền núi, tạo sinh kế, giúp đồng bào DTTS có cơ hội phát triển vươn lên.
Cử tri Nguyễn Kim Long - xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê: Bố trí phù hợp chức danh, số lượng, phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, khu dân cư...
Theo thống kê hiện nay, đội ngũ cán bộ không chuyên trách cấp xã, khu dân cư có tổng số 6.058 người. Đội ngũ này có vai trò rất quan trọng, họ chính là “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể với nhân dân. Họ phải đảm nhiệm khối lượng công việc lớn, từ giữ gìn an ninh trật tự đến phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, phối hợp trong công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị và các công việc của người dân trong khu. Nếu không nhiệt tình và trách nhiệm chắc chắn không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong khi đó mức phụ cấp còn hạn chế.
Tại Kỳ họp lần này, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, ban hành Nghị quyết về quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, khu dân cư; khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh Phú Thọ (thay thế Nghị quyết số 18/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh) sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền cơ sở, tạo động lực để những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và khu dân cư tiếp tục phát huy vai trò, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com