Thứ 4 | 18/03/2020
PhuthoPortal - Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  tại buổi làm việc với đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam làm trưởng đoàn diễn ra ngày 31/10 về việc Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá XI) “Về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới”; công tác chuẩn bị cho Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 

Quang cảnh buổi làm việc

 
Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Kim Chi - TUV, Tổng Biên tập Báo Phú Thọ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng phát biểu tại buổi làm việc

 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng đã làm rõ những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế trong hoạt động của công tác Hội Nhà báo tỉnh. Khẳng định hoạt động báo chí đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Phú Thọ luôn sát sao trong công tác chỉ đạo, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để báo chí phát triển. Đồng chí đề nghị: Các cơ quan Trung ương, Hội nhà báo Việt Nam có các biện pháp, giải pháp làm trong sạch đội ngũ những người làm báo trong cả nước nói chung, tỉnh Phú Thọ nói riêng và đặc biệt là việc quản lý đội ngũ phóng viên các cơ quan, tạp chí thường trú đóng trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đánh giá cao những kết quả của Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ đạt được trong nhiệm kỳ qua. Được sự ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Hội Nhà báo tỉnh phát triển lớn mạnh và là một trong những Hội có số lượng hội viên đông đảo nhất trong cả nước. Đặc biệt, Báo Phú Thọ đã vươn lên trở thành một trong những tờ báo Đảng hàng đầu trong cả nước; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã phát triển theo hướng báo chí đa phương tiện. Các hội viên của Hội có nhiều tác phẩm có chất lượng cao, thu hút đông đảo người đọc và tuân thủ theo đúng mục đích, tôn chỉ mục đính chính trị của báo Đảng.
 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi làm việc

 
Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh cũng như đội ngũ những người làm báo cần bám sát sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng thời phải khẳng định được vị trí của nền báo chí cách mạng trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, chú trọng việc sắp xếp tổ chức bộ máy hoạt động của Hội tinh gọn nhưng đảm bảo hoạt động hiệu quả. Hội Nhà báo tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp chặt chẽ, quản lý tốt các phóng viên, các cơ quan báo chí thường trú tại tỉnh để tránh phát sinh các tiêu cực trong hoạt động nghiệp vụ.
Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh chủ động xây dựng báo cáo chính trị, công tác nhân sự xin ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam xem xét, quyết định...
Hiện nay, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Phú Thọ có 321 hội viên sinh hoạt ở 6 Chi hội Nhà báo trực thuộc. Sau 15 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI), Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, từng bước khẳng định vị thế, nâng tầm vai trò của Hội Nhà báo trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội, góp phần tích cực và hiệu quả vào công cuộc đổi mới của tỉnh cũng như sự phát triển của nền báo chí tỉnh nhà.
 

Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Phú Thọ

 
Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên nhằm xây dựng đội ngũ nhà báo “vừa hồng, vừa chuyên”, có bản lĩnh vững vàng, trung thành với sự nghiệp báo chí của Đảng. Bình quân mỗi năm, Hội tổ chức 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ theo chuyên đề khác nhau với gần 100 lượt hội viên tham gia. Hằng năm, trung bình 60 tác phẩm báo chí tiêu biểu được UBND tỉnh trao giải. Hội Nhà báo còn tích cực tham gia và đạt giải cao ở các giải báo chí lớn của cả nước. Trong 5 năm gần đây, Hội Nhà báo tỉnh thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao, tạo được không khí hoạt động nghiệp vụ sôi nổi trong các chi hội và hội viên.
Công tác kết nạp hội viên đảm bảo chất lượng. Nhiều hoạt động của Hội như Hội Báo Xuân, kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) được tổ chức hiệu quả, thiết thực, được chính quyền địa phương và người dân trong tỉnh đánh giá cao.
 
Khánh Trang 
(dẫn nguồn: phutho.gov.vn)

 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com