Thứ 6 | 29/05/2020
PhuthoPortal - Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta cơ bản được đẩy lùi. Cả nước nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng chuyển sang trạng thái mới vừa phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, vừa đưa các hoạt động trở lại bình thường. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là việc đảm bảo tiến độ Đại hội Đảng bộ các cấp theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trước tình hình đó, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đang khẩn trương lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp theo kế hoạch; đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025
 
Đại hội Chi, Đảng bộ cấp cơ sở đảm bảo tiến độ, chất lượng
Theo báo cáo của Ban tổ chức Tỉnh ủy, tính đến hết ngày 21/5/2020, toàn tỉnh có 300/693 tổ chức cơ sở Đảng tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đặc biệt, trong thời gian tạm hoãn tổ chức đại hội để phòng chống dịch, các Chi, Đảng bộ cơ sở có thời gian tập trung chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng các văn kiện trình đại hội, nhất là báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của cấp ủy, trên tinh thần thẳng thắn, đánh giá đúng tình hình, ưu điểm, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua, phân tích rõ nguyên nhân của những tồn tại hạn chế. Từ đó xác định các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm  nhiệm kỳ mới với những giải pháp phù hợp, sát thực tế, có tính khả thi cao. Đồng thời, thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự đại hội theo đúng nguyên tắc, quy trình, phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể cấp ủy và cán bộ, đảng viên.
Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Bí thư Đảng bộ xã Vạn Xuân cho biết: Kỳ Đại hội lần này đối với cán bộ, đảng viên và người dân xã Vạn Xuân rất đặc biệt. Bởi đây là kỳ đại hội đầu tiên của xã Vạn Xuân trên cơ sở sáp nhập 3 xã Cổ Tiết, Văn Lương và Tam Cường. Hiện nay, Đảng bộ có 966 đảng viên sinh hoạt tại 36 chi bộ. Trong thời gian qua, cùng với nhiệm vụ chống dịch, bệnh Covid-19, xã song hành chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, chú trọng xây dựng báo cáo văn kiện đại hội, do tình dịch dịch bệnh nên Đảng bộ không tổ chức các hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị mà thực hiện gửi báo cáo đến các cấp, ngành, chi bộ trực thuộc, các đảng viên đóng góp.
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 57 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 34 đảng bộ cơ sở và 23 chi bộ cơ sở với trên 4.400 đảng viên. Trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch, các tổ chức cơ sở Đảng đều coi đây là thời gian để nghiên cứu, rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng về văn kiện và nhân sự, sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công.
Đồng chí Nguyễn Quang Anh - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Theo kế hoạch, trong tháng 5/2020, các Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh sẽ hoàn thiện tổ chức xong để tiến tới Đại hội Đảng bộ Đảng bộ khối cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để bảo đảm tiến độ, chúng tôi yêu cầu các chi, đảng bộ trực thuộc khẩn trương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc tiến hành tổ chức theo kế hoạch được phê duyệt; đồng thời chuẩn bị tốt công tác nhân sự, văn kiện đại hội, dự thảo nghị quyết đại hội và chương trình hành động mang tính khả thi cao để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong nhiệm kỳ tới. Cho đến nay, các cơ sở đều chuẩn bị và có các biện pháp thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên cũng như Đảng ủy khối vừa đảm bảo về phòng chống dịch vừa đảm bảo các nội dung của Đại hội trên tinh thần phấn khởi, tươi vui, tạo không khí trong toàn Đảng bộ.
Rút gọn các nội dung, nghi lễ
Trong quá trình triển khai tổ chức Đại hội, các Chi, Đảng bộ cơ sở đã thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid-19 như: Tiêu trùng, khử độc tại khu vực đại hội; cắt giảm đại biểu khách mời; cắt bỏ một số nội dung như văn nghệ, chương trình chào mừng đại hội. Các đại hội điểm cấp cơ sở mặc dù rút ngắn thời gian đại hội do dịch Covid-19 nhưng vẫn bố trí thời gian thỏa đáng thảo luận các văn kiện tại Đại hội.
Đồng chí Lê Văn Tần - Bí thư Đảng ủy xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy cho biết: Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, thể hiện ý chí quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền xã và sự kỳ vọng của người dân vào sự phát triển của địa phương nên Đảng bộ xã rất chú trọng vào công tác chuẩn bị, tiến hành tổ chức Đại hội Đảng bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đối với qui định về phòng chống dịch, trước khi tổ chức Đại hội, chúng tôi thực hiện vệ sinh, sát khuẩn các phương triện, dụng cụ phục vụ đại hội, bố trí sát khuẩn để đại biểu về dự thực hiện sát khuẩn theo quy định. Đồng thời cắt bớt một số nội dung không ảnh hướng đến Đại hội như chương trình chào mừng đại hội.

Các đại biểu rửa tay sát khuẩn trước khi vào Đại hội (Ảnh chụp Đại hội Đảng bộ xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy ngày 19/5/2020)
 
Đại biểu Phạm Mai Phong - Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: Trước thời điểm diễn ra Đại hội, Đảng bộ Sở đã chỉ đạo, yêu cầu đảng viên của các chi bộ trực thuộc tham dự đại hội phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe bản thân và kịp thời báo cáo với đại hội nếu có vấn đề về sức khỏe. Đại hội sẽ xem xét đảng viên đó có tiếp tục được tham dự đại hội hay không, nếu không được tham dự thì sẽ có phương án cụ thể để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của người đảng viên đó trong đại hội, đặc biệt là trong phần bỏ phiếu bầu cử, biểu quyết những nội dung của đại hội. Bên cạnh đó, thực hiện dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ hội trường - nơi tổ chức đại hội; sát khuẩn các phương tiện, dụng cụ phục vụ đại hội và bố trí dung dịch sát khuẩn tại hội trường phục vụ cho các đại biểu về dự đại hội.
Trong thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả và phục hồi kinh tế sau dịch. Các Chi, Đảng bộ đều nêu cao quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cơ sở, để đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng ở địa phương.
Hương Giang
 (Dẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/)
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com