Thứ 5 | 14/10/2021
PhuthoPortal - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc tổ chức đưa, đón người dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam, tỉnh Phú Thọ đã chủ động, khẩn trương triển khai lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh, trọng tâm là Chốt kiểm soát dịch số 8 - cầu Trung Hà, huyện Tam Nông để tổ chức tiếp nhận, đưa đón người dân di chuyển an toàn qua địa bàn trở về quê. Đặc biệt với tinh thần tương thân tương ái, chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân đã tổ chức nơi ăn nghỉ, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong hành trình hồi hương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh tổ chức phân luồng, hướng dẫn người dân theo từng địa bàn để hỗ trợ dẫn đoàn trở về

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân di chuyển an toàn

Trong những ngày gần đây tại Chốt kiểm soát dịch số 8 - cầu Trung Hà tiếp nhận rất đông người trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam... Trong đó chủ yếu là công dân của tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu… và một phần là công dân tỉnh Phú Thọ. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành phân luồng, lấy thông tin y tế tại chốt đối với các công dân của tỉnh và giao cho các huyện tiếp nhận, thực hiện sàng lọc và tổ chức cách ly theo quy định. Đối với các công dân đi qua địa bàn tỉnh, lực lượng chức năng tổ chức dẫn đường, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu, đảm bảo người dân di chuyển về địa phương an toàn.

Thượng tá Hà Nam - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh cho biết: Theo ước tính, từ ngày 5/10 đến nay, đã có gần 6.000 công dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê hương qua địa bàn tỉnh Phú Thọ. Từ nhiều ngày nay, Công an tỉnh Phú Thọ đã kích hoạt phương án tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bố trí hơn 200 cán bộ chiến sĩ tại 33 chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Công an tỉnh tăng cường mỗi ngày gần 100 cán bộ chiến sĩ để phối hợp với lực lượng tại Chốt kiểm soát dịch cầu Trung Hà tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông; bố trí, sắp xếp, hướng dẫn người dân theo từng địa bàn và huy động các phương tiện đón, dẫn đoàn từ các tỉnh phía Nam hồi hương”.

“Công an tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng huy động trên 90 lượt xe tải; trên 100 lượt xe khách chuyên chở những người cao tuổi, phụ nữ mang thai, gia đình có con nhỏ, những người sức khỏe yếu và các phương tiện hư hỏng đến những địa phương tiếp theo nơi bà con đi qua” - Thượng tá Hà Nam cho biết thêm.

Công an tỉnh huy động các phương tiện đưa người cao tuổi, phụ nữ mang thai, gia đình có con nhỏ, những người sức khỏe yếu và các phương tiện hư hỏng đi qua địa bàn

Cùng với lực lượng Công an, huyện Tam Nông đã chủ động, nhanh chóng bố trí điểm cách ly tạm thời để sàng lọc, điều tra dịch tễ, phân luồng các trường hợp theo địa phương để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Huyện đã tăng cường các lực lượng tham gia hỗ trợ tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Trung Hà. Trung tâm Y tế huy động hết tất cả các nguồn lực tập trung cho việc xét nghiệm, test sàng lọc theo cấp độ từng đối tượng để thực hiện cách ly phù hợp. Đồng thời kích hoạt 2 khu cách ly tập trung, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn sàng tiếp nhận người dân trên đại bàn huyện cách ly.

Huyện Tam Nông bố trí chỗ ăn, nghỉ tạm thời cho công dân trong thời gian chờ đợi phân luồng nhằm đảm bảo sức khỏe

Đồng chí Quách Hải Lý - Chủ tịch UBND huyện Tam Nông cho biết: Để đảm bảo người dân trở về địa phương an toàn, huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng chuẩn bị chu đáo các điều kiện đưa đón, hỗ trợ người dân. Trong đó, bố trí chỗ ăn, nghỉ tạm thời cho công dân trong thời gian chờ đợi phân luồng nhằm đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng thường xuyên phun thuốc khử khuẩn, thu gom, xử lý rác thải xung quanh khu vực chốt kiểm soát và khu vực cách ly để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ấm lòng hành trình hồi hương

Với tinh thần tương thân tương ái, trong những ngày qua các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh không chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho công dân trong quá trình di chuyển mà còn vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cung cấp đồ ăn, nước uống, sữa, xăng xe… phần nào giúp bà con vơi bớt mệt nhọc trên hành trình hồi hương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh hỗ trợ xăng xe cho người dân

Anh Cháng Mí Dế (tỉnh Hà Giang) từ tỉnh Bình Dương trở về quê xúc động: Tôi vào Bình Dương làm thuê với mong muốn cuộc sống sẽ khá hơn nhưng ai ngờ dịch COVID-19 bùng phát nên rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Khi tỉnh Bình Dương nới lỏng giãn cách, tôi chỉ mong được về quê an toàn. Qua chốt kiểm dịch tỉnh Phú Thọ, được các cán bộ giúp đỡ mọi thứ từ thức ăn, đồ uống, xăng xe và dẫn đường về quê, tôi không biết nói gì chỉ biết nói lời cảm ơn thôi.

Thượng tá Hà Nam cho biết: Vượt qua quãng đường đầy khó khăn, người dân trở về quê hương đến địa phận tỉnh Phú Thọ đa số đều rất mệt mỏi, cạn kiệt đồ ăn, nước uống. Bên cạnh việc đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng công an tổ chức cấp phát trên 2.200 suất ăn nhanh gồm bánh mỳ, nước uống, sữa và hỗ trợ trên 400 lít xăng để giúp người dân có thêm sức khỏe, tiếp tục hành trình hồi hương.

Lãnh đạo huyện Tam Nông phát cơm miễn phí cho người dân

Cùng với đó, huyện Tam Nông đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể và tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ công dân về qua địa bàn tỉnh. Đặc biệt, các tăng ni, phật tử Chùa Am và Tổ Phụ nữ khu 14, xã Dân Quyền đã tổ chức nấu ăn, cung cấp hàng trăm suất ăn miễn phí, những phần cơm ấm áp nghĩa tình hỗ trợ người dân từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam đi qua địa bàn. Các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã cung cấp trên 8.000 suất cơm; đồng thời hỗ trợ nước uống, sữa cho các công dân. Sự yêu thương sẻ chia ấy chính là nguồn sức mạnh tinh thần, lan tỏa tình yêu thương, giúp bà con vượt qua khó khăn.

Dự kiến trong những ngày tới sẽ vẫn còn nhiều người đi xe máy tự phát từ các tỉnh, thành phía Nam trở về qua địa bàn tỉnh, các lực lượng chức năng của tỉnh tiếp tục chủ động trong việc đảm bảo TTATGT, hỗ trợ giúp đỡ nhân dân trở về an toàn. Trên hành trình của người dân trở về từ vùng dịch không hề đơn độc nhờ có sự tận tình, chu đáo của cấp ủy chính quyền, các lực lượng chức năng và sự sẻ chia của người dân Đất Tổ.

Hương Giang
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com