Thứ 6 | 20/05/2022

Bàn thắng đẹp mắt của Tiến Linh ở phút thứ 111, hiệp phụ thứ 2.

 

(baophutho.vn) - 19h ngày 19/5, trên Sân vận động Việt Trì đã diễn ra trận Bán kết 2, môn Bóng đá nam giữa Đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia trong khuôn khổ SEA Games 31. 

Trước trận đấu quan trọng này, HLV Park Hang Seo đã tung ra sân những gương mặt tốt nhất của mình ở thời điểm hiện tại. Với lợi thế sân nhà cùng sự xuất hiện Hùng Dũng, Hoàng Đức và Lý Công Hoàng Anh ở tuyến tiền vệ đã giúp U23 Việt Nam làm chủ hoàn toàn thế trận và triển khai nhiều tình huống tấn công mạch lạc về phía khung thành U23 Malaysia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng sự xuất sắc của thủ môn Arzri Ab Ghani đã giúp U23 Malaysia bảo toàn mảnh lưới trong suốt hiệp 1.



Ngay sau tiếng còi khai cuộc U23 Việt Nam tạo ra được thế trận tấn công với nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành U23 Malaysia.

 

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Brand Maloney tiếp tục lùi sâu đội hình chơi phòng ngự phản công với những tình huống áp sát liên tục. 

 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi nhưng U23 Việt Nam vẫn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U23 Malaysia từ sự cơ động của Văn Xuân và Văn Đô ở 2 bên hành lang cánh. Phút 73, HLV Park Hang Seo buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi tiền vệ Lê Văn Xuân gặp chấn thương sau pha vào bóng quyết liệt của Nik Akif Syahiran bên phía U23 Malaysia. Những phút cuối trận, trong khi U23 Việt Nam tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm thì thầy trò HLV Brand Maloney lại chủ động chơi chậm để đưa trận đấu bước vào hiệp phụ. Hiệp 2 kết thúc với tỉ số hòa 0-0. 

 

Trong 30 phút của 2 hiệp phụ, U23 Việt Nam tiếp tục tự tin cầm bóng và triển khai lối chơi tấn công quen thuộc. Trong khi đó, U23 Malaysia đã chủ động chơi mạo hiểm hơn khi thường xuyên có những tình huống dâng cao đội hình tấn công về phía khung thành thủ môn Nguyễn Văn Toản. Phút 98, từ đường kiến tạo đẹp mắt của đồng đội, Việt Anh đã có tình huống dứt điểm cận thành nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. Sau những nỗ lực không mệt mỏi, vào phút thứ 111 của hiệp phụ thứ 2, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã có đường chuyền đẹp mắt để Tiến Linh bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Sau bàn thua, dù đã rất nỗ lực tấn công nhưng U23 Malaysia vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng san bằng tỉ số. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 1-0 cho U23 Việt Nam.


Người hâm mộ trên Sân vận động Việt Trì đã tạo nên một bầu không khí tuyệt vời với hàng nghìn lá cờ đỏ sao vàng cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang Seo.


Khi trận đấu diễn ra, SVĐ Việt Trì đã không còn chỗ trống. Gần 18.000 nghìn khán giả có mặt trên sân đã sử dụng hơn 3.000 lá cờ đỏ sao vàng do Ban tổ chức chuẩn bị để cổ vũ tinh thần cho những chiến binh sao vàng. Ở khu vực khán đài B, hàng nghìn cổ động viên đã sử dụng lá cờ Tổ quốc dài 3.000m2 để cổ vũ và động viên tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đáp lại tình cảm của khán giả, ngay khi kết thúc trận đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tiến về khu vực Hội cổ động viên Việt Nam để dành sự tri ân và cảm ơn người hâm mộ đã tới cổ vũ.

 

Với chiến thắng chung cuộc 1-0 trước U23 Malaysia, Đội tuyển U23 Việt Nam đã chính thức giành quyền góp mặt ở trận Chung kết gặp U23 Thái Lan. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 19h ngày 22/5 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội.

 

Một số hình ảnh đẹp với chiến thắng nghẹt thở của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia.









Quốc Đại - Lê Hoàng
Dẫn nguồn: http://baophutho.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com