Thứ 6 | 03/03/2023
Nguyễn Thế Phú
PGĐ Trung tâm ĐT-HL TDTT
 
     Theo Quyết định của Tổng cục thể dục thể thao đã công bố danh sách tập trung vận động viên các đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia năm 2023. Tính đến tháng 2 năm 2023, tỉnh Phú Thọ có tổng số 13 vận động viên được gọi tập huấn lên đội tuyển quốc gia của 5 môn thể thao (Pencak Silat 5 VĐV, Điền kinh 3VĐV, Bắn cung 2 VĐV, Bơi Lặn 1 và Vật tự do, cổ điển 2 VĐV).
     Trong những năm gần đây Pencak Silat luôn là môn đóng góp nhiều vận động viên cho đội tuyển quốc gia, tuyển trẻ QG. Năm 2023 cũng không ngoại lệ có 5 vận động viên, trong đó có những vận động viên đã tập trung đội tuyển quốc gia những năm trước như: VĐV Bùi Văn Thống HCV vô địch Pencak Silat Châu Á năm 2022, HCĐ vô địch Pencak Silat Thế Giới năm 2022; VĐV Hoàng Tiến Thanh HCB Đại hội Thể thao toàn quốc; VĐV Trịnh Văn Dương và có 2 VĐV trẻ lần đầu tiên được gọi tập trung là Trần Hải Đăng và Đinh Tiến Cửu đã giành được huy chương tại các giải quốc gia năm 2022 và có nhiều triển vọng để phát triên chuyên môn. Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (Seagame 32) diễn ra vào tháng 5 năm 2023 tại Campuchia, Pencak Silat có sự góp mặt của 2 VĐV Bùi Văn Thống và Hoàng Tiến Thanh, kỳ vọng sẽ đạt được thành tích cao nhất cho đội tuyển quốc gia tại Seagame 32. Điều đáng tiếc với Pencak Silat chính là sự vắng mặt của VĐV đã giành nhiều thành tích nhất trong những năm gần đây HCB Seagame 31 Nguyễn Trung Phương Nam.
 
Vận động viên Hoàng Tiến Thanh (giáp xanh) góp mặt trong đội tuyển quốc gia để tham gia thi đấu Seagame 32 tại Campuchia
Ở môn Điền kinh sau nhiều năm không có VĐV ở đội tuyển quốc gia và không đạt thành tích tại các giải trong nước, thì bất ngờ trở lại đầy ấn tượng. Năm 2022 các VĐV điền kinh tỉnh Phú Thọ đã liên tiếp giành được thành tích tại các giải cúp tốc độ Thống Nhất Thành Phố Hồ Chí minh, giải Vô địch điền kinh trẻ và giải Vô địch điền kinh các nhóm tuổi quốc gia, giới thiệu được những vận động viên tiềm năng, triển vọng qua đó đã lọt vào tầm ngắm của các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia. Năm 2023 có 3 VĐV điền kinh được gọi tập trung đội tuyển trẻ quốc gia: vận động viên Hà Thị Thúy Hằng HCV nhảy xa giải cúp tốc độ Thành phố Hồ Chí Minh, VĐV Tạ Ngọc Tưởng HCB 400m giải vô địch trẻ toàn quốc, Lương Xuân Sơn 2 HCB nội dung 1.500m và 3.000m…
 
Vận động viên Hà Thị Thúy Hng đội tuyển trẻ quốc gia nội dung nhảy xa và nhảy tam cấp thi đấu tại giải Vô địch Điền kinh trẻ Châu Á 2022
 
Hai vận động viên điền kinh đội tuyển trẻ quốc gia Hà Thị Thúy Hằng và Tạ Ngọc Tưởng giành huy chương tại giải Vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ năm 2022
     Môn Bắn cung năm 2023 có 2 vận động viên đã góp mặt ở đội tuyển quốc gia đó là cung thủ Nguyễn Quỳnh Như là cái tên thi đấu ấn tượng nhất của môn bắn cung trong năm qua khi giành được 2 HCB, 1 HCĐ nội dung cung 3 dây tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 và VĐV Nguyễn Thị Xuân HCV nội dung đôi nữ cung 3 dây (phá kỷ lục trẻ quốc gia cùng với VĐV Nguyễn Quỳnh Như) tại giải Vô địch Bắn cung trẻ quốc gia năm 2022.
 
Cung thủ Nguyễn Quỳnh Như  đội tuyển trẻ quốc gia cung 3 dây là cái tên thi  đấu ấn tượng nhất  của môn bắn cung trong năm 2022.
Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 VĐV Vũ Văn Bắc môn Bơi Lặn tiếp tục góp mặt vào đội tuyển quốc gia để tham gia thi đấu tại Seagame 32 tại Campuchia do đạt thành tích rất tốt ở các giải năm 2022, 1 HCV Lặn ở nội dung tiếp sức tại Seagame 31, HCV Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Với những kết quả, thành tích rất tốt gần đây VĐV Vũ Văn Bắc có nhiều động lực, niềm tin tiếp tục gắt hái được những thành công tại Seagame 32 và các giải trong nước cũng như quốc tế.
Môn Vật Tự do, cổ điển đóng góp cho đội tuyển quốc gia là 2 đô vật nữ còn rất trẻ, đó là VĐV Đinh Thị Ngọc Anh HCB Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, HCĐ giải Vô địch trẻ vật cổ điển, vật tự do toàn quốc và Phạm Hương Trà HCĐ giải Vô địch các lứa tuổi trẻ.
 
Đô vật Đinh Thị Ngọc Anh, nội dung vật tự do giành huy chương bạc tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX – 2022
     So với những năm gần đây, năm 2023 là năm có nhiều vận động viên tỉnh Phú Thọ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia, cũng là năm đầu tiên Phú Thọ có đến 3 VĐV tham gia một kỳ Seagame (3 VĐV của 2 môn Pencak Silat và Bơi, Lặn được tham gia Seagame 32 năm 2023, tại Campuchia). Những vận động viên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia đều là những gương mặt tiêu biểu của thể thao thành tích cao tỉnh Phú Thọ, trong đó có những VĐV đã khẳng định được thành tích qua các giải thi đấu trong nước, quốc tế và có những VĐV trẻ có tiềm năng phát triển thành tích trong tương lai. Đó là tín hiệu tích cực để thể thao thành tích cao tỉnh Phú Thọ ngày càng phát triển bền vững./.
 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com