Thứ 3 | 20/08/2024

baophutho.vnChỉ còn ít ngày nữa, Giải Bơi - Lặn Vô địch các CLB quốc gia năm 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Khu liên hợp TDTT tỉnh. Hiện nay, cùng với những chuẩn bị của Ban tổ chức địa phương, các kình ngư trẻ của Bơi - Lặn Phú Thọ cũng đang tích cực luyện tập, sẵn sàng tạo nên những cuộc tranh tài mãn nhãn trên đường đua xanh.

Nhóm VĐV Bơi của Phú Thọ tích cực luyện tập, tạo nên những cuộc tranh tài mãn nhãn trên đường đua xanh.

Đội tuyển Bơi - Lặn của tỉnh Phú Thọ tham dự giải năm nay với 15 VĐV, trong đó có 11 VĐV Lặn và 4 VĐV Bơi, đăng kí thi đấu ở nhiều cự ly thuộc một số nhóm tuổi gồm: Từ 11 tuổi, 13 tuổi trở xuống, 14-15 tuổi và 16-18 tuổi. Ở mùa giải năm 2023, các kình ngư của Đất Tổ giành đến 39 huy chương các loại, trong đó có 15 Huy chương Vàng, 15 Huy chương Bạc và 9 Huy chương Đồng.

Hướng đến Giải Bơi - Lặn Vô địch các CLB quốc gia năm nay, Phú Thọ đang sở hữu lực lượng trẻ tương đối đồng đều về năng lực chuyên môn, đặc biệt là sự có mặt của kình ngư trẻ Nguyễn Hoàng Linh - VĐV mới 12 tuổi nhưng đã giành tới 12 Huy chương Vàng cũng ở giải này năm ngoái hiện đang tập trung ở Đội tuyển trẻ Quốc gia và cũng sẽ trở về hội quân cùng các đồng đội trước ngày thi đấu chính thức.

HLV Phạm Văn Tưởng - Đội tuyển Bơi - Lặn Phú Thọ cho biết: "Đến nay, công tác chuẩn bị của toàn đội diễn ra theo đúng kế hoạch của Ban huấn luyện với cường độ tập luyện tăng dần, đảm bảo các em sẽ có được trạng thái tốt nhất bước vào giải. Được thi đấu trên sân nhà sẽ là điểm tựa quan trọng để các em nỗ lực, cố gắng hơn trên đường đua xanh. Qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu giành hơn 20 huy chương các loại và cán đích trong tốp 3 đoàn có thành tích tốt nhất tại giải”.

Các VĐV Lặn của Phú Thọ đã sẵn sàng mang đến giải những cuộc đua tranh hấp dẫn.

Giải Bơi - Lặn Vô địch các CLB quốc gia năm nay được tổ chức từ ngày 24-28/8, dự kiến sẽ quy tụ hơn 300 VĐV đến từ các CLB, Đội tuyển trên cả nước. Ngoài Bóng đá và Bóng chuyền thì đây là giải đấu có quy mô lớn nhất giành cho các kình ngư trẻ ở tuyến thành tích cao mà tỉnh Phú Thọ đăng cai tổ chức kể trong nhiều năm trở lại đây. Với gần 100 nội dung thi đấu thuộc 7 nhóm tuổi ở cả hai phân môn Bơi và Lặn thì việc đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, chuyên môn là rất quan trọng để tạo nên sự thành công của giải.

Ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Trung tâm Quản lý, khai thác Khu liên hợp TDTT tỉnh cho biết: “Đến thời điểm này, chúng tôi đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ thi đấu theo tiêu chuẩn. Trong những ngày tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam hoàn thiện các điều kiện cần thiết còn lại để đảm bảo tổ chức thành công lễ khai mạc cũng như toàn bộ chương trình thi đấu của các VĐV, góp phần để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp”.

Khu liên hợp TDTT tỉnh với Bể bơi nằm ở khu vực trung tâm đã sẵn sàng để tổ chức thành công Giải Bơi - Lặn Vô địch các CLB quốc gia năm 2024.

Những năm qua, hệ thống thiết chế thể thao trên địa bàn tỉnh được quan tâm đầu tư đã tạo điều kiện để tỉnh thu hút nhiều giải thi đấu thể thao trong nước, khu vực và quốc tế. Việc đăng cai tổ chức Giải Bơi - Lặn Vô địch các CLB quốc gia năm 2024 không chỉ giúp phát huy tối đa công năng sử dụng của Bể bơi tỉnh với hệ thống mái che toàn phần cùng khu vực khán đài, các làn bơi đạt tiêu chuẩn mà còn góp phần đưa khán giả Đất Tổ đến gần hơn với những màn tranh tài đỉnh cao trên đường đua xanh do những kinh ngư trẻ xuất sắc nhất mang đến.
Đồng chí Nguyễn Đắc Thuỷ - TUV, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch cho biết: "Giải đấu là cơ hội để cho các VĐV trẻ của Bơi - Lặn Phú Thọ được giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn trước những kình ngư đến từ các CLB mạnh trên cả nước. Thông qua giải đấu cũng sẽ thúc đẩy phong trào Bơi và phòng chống đuối nước lan toả rộng khắp trên toàn tỉnh, thu hút nhiều đối tượng, lứa tuổi, đặc biệt là học sinh phổ thông và sinh viên tham gia tập luyện và thi đấu, góp phần kiểm soát và giảm thiểu tình hình tai nạn đuối nước”.
Với những chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban tổ chức địa phương cùng công tác luyện tập chu đáo của các CLB, Đội tuyển Bơi - Lặn, giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. Qua đó, góp phần quảng bá những hình ảnh Đất Tổ là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với các VĐV và khán giả cả nước tới cổ vũ cho giải.
Quốc Đại
Dẫn nguồn: 
Sẵn sàng cho Giải Bơi - Lặn Vô địch các CLB quốc gia (baophutho.vn)

 

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com