Thứ 4 | 05/06/2024

baophutho.vn Tai nạn đuối nước là một trong những mối đe dọa hàng đầu đối với trẻ em, đặc biệt là mỗi khi Hè về. Để bảo vệ trẻ em trước những nguy cơ đuối nước, các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh đã triển khai đa dạng hoạt động tuyên truyền, giáo dục kiến thức, thực hành kỹ năng về phòng, chống tai nạn đuối nước, góp phần tạo cho các em một mùa Hè vui vẻ, an toàn, bổ ích.

Chương trình phát động toàn dân cho trẻ luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2024 tại xã Cao Xá, huyện Lâm Thao.

Nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức về phòng, chống đuối nước, Huyện đoàn Lâm Thao phối hợp với Trường THCS Cao Xá tổ chức chương trình “Khai mạc Hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và phát động toàn dân cho trẻ luyện tập môn bơi phòng chống đuối nước năm 2024” cho học sinh nhà trường cùng thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã. Tại chương trình, bên cạnh việc chăm lo cho trẻ em, các em còn được tham gia các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, hướng dẫn kỹ năng bơi lội cơ bản, các kỹ thuật bơi thông dụng; cách xử lý khi bị đuối nước do chuột rút, xử lý nhanh các tình huống nguy hiểm, bất ngờ... Đồng thời được truyền đạt các kiến thức, kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn trong môi trường nước, hiểu rõ về nguyên nhân, nguy cơ, cách phòng, chống đuối nước, cách sơ cấp cứu khi xảy ra trường hợp bị đuối nước.
Ngay khi bước vào những ngày đầu Hè, các liên đội trên địa bàn huyện Hạ Hòa đã đẩy mạnh tuyên truyền và thực hành các kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt chi đội, sinh hoạt dưới cờ, chương trình phát thanh măng non, hoạt động ngoại khóa... Để triển khai hiệu quả việc phòng, chống đuối nước cho trẻ, Huyện đoàn chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn tổ chức dạy bơi, hướng dẫn kiến thức kỹ năng phòng, chống đuối nước lồng ghép với các buổi sinh hoạt Hè, đồng thời rà soát, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các địa điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra đuối nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát, chủ động đưa trẻ em đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước.
Để bảo đảm một mùa Hè an toàn, lành mạnh cho trẻ, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh thành lập, phát huy hiệu quả vai trò của các đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ trên địa bàn dân cư thông qua triển khai các hoạt động kiểm tra, rà soát, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực có nguy cơ cao dẫn đến đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em. Phối hợp với lực lượng Công an xã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn bố mẹ, người chăm sóc trẻ em kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước. Phân công cán bộ thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tại địa phương, cơ sở. Trong dịp Hè năm nay, toàn tỉnh phấn đấu tổ chức 25 lớp dạy bơi miễn phí và vận động, trao tặng bể bơi cho thiếu nhi các địa phương, đơn vị.
Đồng chí Nguyễn Văn Kỳ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Đội trong phòng chống đuối nước, đồng thời vận động từ nguồn lực xã hội hóa xây dựng các bể bơi nhân tạo, bể bơi mini, bể bơi thông minh để dạy bơi cho trẻ em, giúp các em được bảo vệ và giảm thiểu tối đa nguy cơ đuối nước”.
Hà Trang
Dẫn nguồn: 
Bảo vệ trẻ trước nguy cơ đuối nước (baophutho.vn)

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com