Thứ 3 | 15/09/2020
     Sáng ngày 11/9, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thành công buổi báo cáo tổng duyệt chương trình Diễn xướng dân gian “Văn Lang truyện cổ” phục vụ các nhiệm vụ chính trị và du khách. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đắc Thuỷ - Tỉnh ủy viên - Bí thư đảng ủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Lê Trường Giang - Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng; đồng chí Trần Thanh Sơn - Chủ tịch hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Thọ; các đồng chí Đại diện BCH Hiệp hội du lịch tỉnh Phú Thọ, Hội Lữ hành tỉnh Phú Thọ, Phòng văn nghệ Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ đến dự và đưa tin; Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
 
Tiết mục hát múa “Âm vang trống đồng”
 
     Chương trình do ông Ngô Thanh Toán, Trưởng đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ - chỉ đạo nghệ thuật; NSND Lê Hùng - đạo diễn và kịch bản, cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công Đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ biểu diễn. Chương trình được dàn dựng công phu, hấp dẫn và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Trong đó nổi bật là sự kết hợp hài hòa giữa tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, Hát Xoan, Hát Ghẹo và truyện cười Văn Lang. Các loại hình nghệ thuật được kết hợp một cách khéo léo, tinh tế để kể lên những câu chuyện thật giản dị của quê hương Đất Tổ Vua Hùng, thân thuộc, gần gũi mà không kém phần vui tươi, rộng ràng. Đây cũng chính là những di sản văn hóa phi vật thể quý giá của tỉnh Phú Thọ cần được bảo tồn, gìn giữ cho muôn đời sau.
 
Tiết mục “Văn Lang truyện cổ”
 
     Đây là kết quả sau hơn một tháng dày công tập luyện, dàn dựng của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ. Các tiết mục trong chương trình Diễn xướng dân gian “Văn Lang truyện cổ” là sự kết hợp hài hòa giữa ca, múa và kịch nói. Đặc biệt, chương trình đã mang đến cho khán giả niềm cảm xúc tự hào xen lẫn sự khơi dậy tình yêu các di sản văn hóa phi vật thể. Thông qua diễn xuất của các nghệ sĩ, diễn viên đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, trải nghiệm thú vị về miền quê Phú Thọ giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, ẩn chứa những nét đẹp nghệ thuật vô giá, được tái hiện qua các tác phẩm mang dấu ấn sáng tạo tài hoa.
 
Tiết mục hát Xoan “Mó cá”
 
     Diễn xướng dân gian “Văn Lang truyện cổ” - chương trình nghệ thuật đánh dấu sự đổi mới nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống của quê hương Phú Thọ, tạo nên những hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách khi về thăm Khu di tích lịch sử Đền Hùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tin và ảnh: Thạch Thùy Linh - Đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com