Thứ 6 | 17/07/2020
Ngày 17/7/2020, tại Rạp chiếu phim Hòa Phong, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ Bế mạc lớp truyền dạy và thực hành hát Xoan Phú Thọ cho các câu lạc bộ hát Xoan và dân ca Phú Thọ năm 2020. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở - Trưởng ban tổ chức lớp học; đồng chí Nguyễn Bá Khuyến - Phó Giám đốc Sở; các đồng chí trưởng phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở.
Sau 10 ngày học tập (từ ngày 08 đến ngày 17/7/2020), 67 học viên tham gia của 30 câu lạc bộ hát Xoan và dân ca Phú Thọ đã được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong trình diễn Hát Xoan. Đa số các học viên đã tham gia đầy đủ các buổi học; nhiệt tình, tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm tiếp thu các kiến thức được truyền dạy; có những học viên đã thể hiện sự thuần thục trong các nội dung được học như hát, múa, đánh trống. Nhiều học viên ở các huyện vùng sâu, vùng xa đã khắc phục những khó khăn về điều kiện thời tiết, địa bàn, phương tiện đi lại để tham gia đầy đủ chương trình học theo kế hoạch. Ngoài số học viên thuộc đối tượng triệu tập còn có các học viên không thuộc đối tượng triệu tập nhưng đam mê, yêu thích hát Xoan tự nguyện xin tham gia lớp học.
  
Các học viên báo cáo kết quả qua trình diễn tiết mục hát múa Bỏ bộ
 
Với tinh thần học tập nghiêm túc, các học viên đã học thuộc lời, giai điệu, cách trình diễn của 8 bài hát: Kiều giang cách; Nhàn ngâm cách; Chơi dâu cách; Trống quân đón đào; Trèo lên cây bưởi hái hoa; Đường đi trên suối dưới khe; Gài huê; Bỏ bộ. Sau khi được học tập và truyền dạy những kỹ thuật căn bản của Hát Xoan, các học viên khi trở về địa phương sẽ vận dụng vào hoạt động văn nghệ cơ sở và biểu diễn; truyền đạt lại cho các thành viên trong câu lạc bộ của mình và người dân tại địa phương, đưa Hát Xoan đến với đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - Hát Xoan Phú Thọ.
  
Đồng chí Nguyễn Việt Trung và đồng chí Nguyễn Bá Khuyến trao giấy chứng nhận cho các học viên
 
Kết thúc khóa học, các học viên đã báo cáo kết quả học tập thông qua trình diễn các tiết mục Hát Xoan và được Ban tổ chức lớp học cấp giấy chứng nhận.
Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com