Thứ 7 | 06/04/2024

baophutho.vnHiện nay, tại khu vực đồi Phú Bùng, Khu di tích lịch sử Đền Hùng, các huyện, thị, thành đang tích cực thi công, lắp đặt trại văn hóa. Đây là một trong những hoạt động văn hóa đặc sắc phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.

Trại văn hóa huyện Thanh Sơn đang bắt đầu hoàn thiện.

Hội trại năm nay tiếp tục có sự tham gia của 13 huyện, thị, thành và một số đơn vị doanh nghiệp. Các trại văn hóa được thiết kế mang đậm nét văn hóa truyền thống, có bố trí các gian trưng bày hiện vật, tư liệu tranh ảnh, đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương.

Nhà sàn là nét đặc trưng của trại văn hóa huyện Thanh Sơn và Tân Sơn.


Các đơn vị đang tích cực hoàn thiện các công đoạn để dựng trại.

Điểm mới năm nay, UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của UBND các huyện, thị, thành về việc xây dựng, lắp đặt kiên cố các trại văn hóa. Sau khi kết thúc Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ, UBND các huyện, thị, thành chủ động xem xét, quyết định việc bàn giao trại văn hóa cho Khu di tích lịch sử Đền Hùng tiếp nhận, quản lý, sử dụng hoặc UBND các huyện, thị, thành phối hợp với Khu di tích lịch sử Đền Hùng khai thác sử dụng.

Trại văn hóa huyện Phù Ninh đang được lắp đặt khẩn trương.

Hội trại văn hoá được diễn ra từ ngày 9/4 đến hết ngày 18/4 (tức 1/3 - 10/3 âm lịch) hứa hẹn sẽ là điểm nhấn hấp dẫn đối với người dân và du khách trong hành trình về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Vy An
Dẫn nguồn: 
https://baophutho.vn/

 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com