Thứ 4 | 07/07/2021
Ngày 6/7/2021, Chi bộ Bảo tàng Hùng Vương đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2021 với nội dung: Truyền thuyết Hùng Vương và Nhà nước Văn Lang. Tới dự buổi sinh hoạt cùng chi bộ có đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nga - UV BCH Đảng bộ Sở, Phó Chánh Thanh tra Sở cùng toàn thể cán bộ đảng viên và viên chức của đơn vị Bảo tàng Hùng Vương.

Tại buổi sinh hoạt này, các đồng chí cán bộ, đảng viên trong đơn vị đã tích cực trao đổi, thảo luận các vấn đề về truyền thuyết Hùng Vương và Nhà nước Văn Lang.  Các ý kiến tham gia tại buổi sinh hoạt đều tập trung vào những đặc điểm lịch sử, giá trị văn hoá, ý nghĩa của truyền thuyết Hùng Vương đồng thời phân tích cơ sở hình thành, nền tảng kinh tế, văn hoá, xã hội thời đại Hùng Vương và khẳng định ý nghĩa của sự ra đời nhà nước Văn Lang - Nhà nước đầu tiên của dân tộc Việt Nam.

Chi bộ, Lãnh đạo Bảo tàng Hùng Vương xác định Bảo tàng Hùng Vương không chỉ là nơi lưu giữ các vết tích của lịch sử, các dấu ấn văn hoá mà còn là nơi giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đem đến cho người xem cái nhìn trực quan về các giá trị văn hóa, lịch sử của tỉnh Phú Thọ. Vì vậy việc xây dựng các nội dung chuyên môn của Bảo tàng đều tập trung để Bảo tàng Hùng Vương xứng tầm là Bảo tàng trên vùng đất cội nguồn. Trong thời gian vừa qua, Chi ủy, lãnh đạo đơn vị đã không ngừng quan tâm đến công tác học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên đơn vị đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao trong công tác Bảo tàng. Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề, đặc biệt các buổi sinh hoạt có lồng ghép nội dung chuyên môn đã giúp cho cán bộ, đảng viên đơn vị phát huy tinh thần học hỏi, nghiên cứu, trao đổi, nâng cao trình độ nghiệp vụ và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng đơn vị chuyên môn vững mạnh./.
  
Đ/c Nguyễn Duy Phượng-GĐ Bảo tàng phát biểu tại buổi sinh hoạt

Đặng Mỹ Trang - TP Nghiên cứu, sưu tầm Bảo tàng Hùng Vương
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com