Thứ 3 | 23/04/2024

PhuthoPortal - Thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam (21/4), Hội sách Đất Tổ năm 2024 với 1.958 tựa sách và 16.080 cuốn sách chủ đề đa dạng hứa hẹn là một sự kiện đáng chú ý đối với đông đảo người dân, đặc biệt là những người yêu sách. Hội sách được tổ chức tại sân Bảo tàng Hùng Vương, thành phố Việt Trì với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Hồng Thúy kiểm tra công tác chuẩn bị Hội sách Đất Tổ năm 2024

Theo Ban tổ chức, Hội Sách Đất Tổ năm 2024 được tổ chức từ ngày 23 - 28/4 với nhiều sự đổi mới để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ 00 phút ngày 23/4/2024. Hội sách mang đến số lượng sách lớn gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng, đạt chất lượng cao về nội dung và giá trị, trong đó có nhiều đầu sách mới để giới thiệu đến bạn đọc như: Alphabooks - dòng sách quản trị kinh doanh và kỹ năng; Omega Plus - dòng sách tinh hoa về văn hóa, lịch sử; ETS - dòng sách về khoa học; Gamma - dòng sách ngoại ngữ; Sống - dòng sách tác giả Việt; Medinsight - dòng sách y học…
Không chỉ được trưng bày đẹp mắt, sức hấp dẫn của hội sách còn là những gian hàng sách giảm giá từ 20%, 30% đến 50% giá bìa; hay chương trình ưu đãi hấp dẫn đối với học sinh, sinh viên; những gian hàng đồng giá từ 10.000 đến 150.000 đồng/cuốn… Điểm nhấn và hứa hẹn sẽ thu hút bạn đọc tại Hội sách năm nay là cùng với việc giới thiệu những đầu sách mới, các nhà xuất bản, các doanh nghiệp phát hành cũng dành nhiều tặng phẩm ý nghĩa cho bạn đọc khi đến tham quan, mua sách.
Để thuận tiện cho người dân và du khách khi đến tham quan, mua sách, Ban tổ chức sẽ bố trí các điểm trông giữ xe miễn phí tại khu vực Bảo tàng Hùng Vương.

Công ty cổ phần sách Alpha Books tích cực chuẩn bị cho Hội sách Đất Tổ 2024


Anh Nguyễn Xuân Trường - đại diện Công ty cổ phần sách Alpha Books cho biết: “Chúng tôi mang đến Hội Sách Đất Tổ tỉnh Phú Thọ nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: Chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội,… nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của đông đảo độc giả. Đặc biệt, Nhà sách Alpha Books sẽ thực hiện chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn dành cho độc giả yêu sách tại Phú Thọ khi đến tham quan, mua hàng như giảm giá đến 50% tất cả các đầu sách mới bán chạy năm của các nhà xuất bản có uy tín trong “làng sách”; bán sách theo dây 159.000 đồng, 259.000 đồng, 399.000 đồng; tặng sách với các đơn hàng từ 299.000 đồng; tặng 50 cuốn sách cho 50 khách hàng đầu tiên đến check in tại gian hàng trong tất cả các ngày diễn ra hội sách; chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng 10 triệu đồng. Chúng tôi hy vọng, qua Hội sách Đất Tổ, nhiều đầu sách hay sẽ được độc giả biết đến nhiều hơn và tiếp tục ủng hộ trong thời gian tới”.
 

 

Độc giả có thể được giảm giá tới 50% giá bìa khi mua sách tại Hội sách Đất Tổ

Trong dịp này, Công ty cổ phần Alpha Books còn trao tặng 3 tủ sách cho các trường học của thành phố Việt Trì nhằm lan tỏa phong trào đọc sách trong các trường học.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội sách Đất Tổ còn diễn ra chương trình tọa đàm “Sách là thế giới” với sự tham gia của dịch giả Nguyễn Quốc Vương - nhà nghiên cứu giáo dục, từng là giảng viên của Đại học Sư phạm Hà Nội và đã sở hữu gần 100 đầu sách về lịch sử, văn hóa, giáo dục… được xuất bản. Toạ đàm giúp độc giả không chỉ được hòa mình vào không khí chung của một không gian tri thức mà còn được chia sẻ và lan tỏa tinh thần yêu sách đến cộng đồng.

Mua sách theo dây là hoạt động ưu đãi mới được triển khai tại hội sách lần này


Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo đảm bảo các điều kiện để Hội sách diễn ra thành công. Cùng với đó, Sở đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm lan tỏa sâu rộng giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc. Đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của các nền tảng công nghệ, chuyển đổi số.
Với không gian văn hoá đọc ấn tượng ngay giữa thành phố Việt Trì, Hội Sách Đất Tổ 2024 sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho những người yêu sách, yêu văn hóa đọc, thích khám phá những điều kỳ diệu của kho tàng văn hóa tri thức nhân loại, đồng thời là nơi lan tỏa những giá trị văn hóa kết tinh qua từng trang sách đến với đông đảo mọi tầng lớp Nhân dân.
Khánh Trang
Dẫn nguồn: 
Hội sách Đất Tổ 2024: Nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn (phutho.gov.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com