Thứ 2 | 13/01/2020
Sáng ngày 10/01/2020, tại Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim tỉnh Phú Thọ (số 11, đường Quang Trung, phường Nông Trang, tp Việt Trì) CLB Giám đốc Trung tâm Văn hóa các tỉnh Tây Bắc tổ chức Hội nghị giao ban nghiệp vụ năm 2019 với chuyên đề Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chiếu phim lưu động đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. Nhiều tham luận có ý nghĩa được trình bày đã chia sẻ với các đại biểu nhiều kinh nghiệm thực tiễn thiết thực.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Việt Trung, Phó giám đốc Sở VH,TT&DL Phú Thọ; đồng chí Mai Xuân Quyền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ nhiệm CLB Bắc miền Trung; đồng chí Trần Thành Quang, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Tuyên Quang, chủ nhiệm CLB Đông Bắc; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trưởng phòng nghiệp vụ và chuyên viên của Trung tâm Văn hóa 7 tỉnh Tây Bắc.
Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Trung, Phó giám đốc Sở VH,TT&DL Phú Thọ đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của hệ thống các Trung tâm Văn hóa khu vực Tây Bắc nói chung và Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim tỉnh Phú Thọ nói riêng đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội tỉnh Phú Thọ cũng như của khu vực Tây Bắc. Đồng chí đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị năm 2019 với chủ đề “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chiếu phim lưu động đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân” là rất sát với các nhiệm vụ chính trị và yêu cầu cần có, để trung tâm Văn hóa của các tỉnh Tây Bắc thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển của vùng trong thập kỷ mới. Đồng chí bày tỏ mong muốn học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm về công tác văn hóa cơ sở qua các bài tham luận và những ý kiến đóng góp, góp ý của các đồng nghiệp ở các tỉnh, để làm tốt công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Khóa XIII của Đảng; đồng thời tìm ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa cơ sở tỉnh Phú Thọ trong thời gian tới.  
Tại Hội nghị, Đồng chí Bùi Tú Cao, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Hòa Bình đã báo cáo tổng kết hoạt động năm 2019 của 07 tỉnh và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Báo cáo đã nhấn mạnh những kết quả đạt được trên các lĩnh vực công tác của Trung tâm Văn hóa các tỉnh Tây Bắc về công tác tuyên truyền cổ động triển lãm phục vụ nhiệm vụ chính trị; các hoạt động văn hóa cơ sở: văn nghệ, liên hoan, hội thi hội diễn, xây dựng đời sống văn hóa, các hoạt động liên kết, phối hợp, doanh thu từ hoạt động dịch vụ...
Phần tham luận tại Hội nghị do đồng chí Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Điện Biên, Chủ nhiệm CLB điều hành, đại biểu từ các tỉnh đều có tham luận và chia sẻ kinh nghiệm về công tác sáp nhập, khó khăn thách thức với Điện ảnh cấp tỉnh trong tình hình mới, kinh nghiệm từ đổi mới trong công tác tuyền truyền tại cơ sở,.... đồng thời cũng thẳng thắn rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng thực hiện công tác chuyên môn của các Trung tâm, hướng tới mục tiêu hoạt động hiệu quả, thiết thực trong thời gian tới.
  
Đ/c Mai Quốc Quyền tham luận chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị
 
Cũng trong chương trình, Hội nghị đã tặng hoa chia tay 02 đồng chí Giám đốc Trung tâm đã nghỉ hưu theo chế độ.

  
Ban Chủ nhiệm CLB tặng hoa chia tay các đồng chí nghỉ hưu
 
          Hội nghị giao ban nghiệp vụ các Trung tâm Văn hóa các tỉnh Tây Bắc năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Các Trung tâm Văn hóa Tây Bắc cùng thống nhất trong thời gian tới sẽ tăng cường sự giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm từ thực tiễn cơ sở; đồng thời giúp đỡ, phối hợp với nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần tổ chức thành công các sự kiện quan trọng của đất nước. Đồng thời nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020.
 
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị
 
Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com