Thứ 6 | 30/04/2021
PhuthoPortal - Ngày 28/4/2021, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết bước 1 công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Hoàng Công Thủy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử tỉnh; các đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử các huyện, thành, thị; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị.

Các đại biểu dự hội nghị
 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Ủy ban Bầu cử các cấp đã có sự chuẩn bị chu đáo, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuẩn bị bầu cử.

Thời gian từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, đồng chí đề nghị Ủy ban Bầu cử các cấp tập trung cao độ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực chuẩn bị, tổ chức thành công cuộc bầu cử, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai thực hiện các bước, các quy trình và cách làm cho phù hợp với từng khu vực bỏ phiếu.

Đồng chí Nguyễn Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh thảo luận về tiến độ triển khai
công tác bầu cử

 

Các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, tập trung tuyên truyền tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để người dân nắm rõ nhằm phát huy tinh thần đoàn kết trong nhân dân. Hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, từ tuyên truyền cổ động trực quan đến tuyên truyền miệng trên tinh thần ngắn gọn, dễ hiểu và đến tận từng khu dân cư. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp, các tổ chức đoàn thể đến từng nhà, rà từng đối tượng để tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia công tác bầu cử.

Đồng chí Phạm Trường Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh thảo luận về tình hình đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội liên quan đến công tác bầu cử
 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu giao Ủy ban MTTQ các cấp hướng dẫn nội dung quy trình vận động bầu cử, tiếp xúc cử tri; các địa phương tổ chức hội nghị để người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri thực hiện vận động tranh cử theo đúng luật.

Các cấp ngành, địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng nắm bắt tình hình tại địa bàn để có phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý và công khai trên báo chí những trường hợp thông tin sai sự thật, bôi nhọ, làm mất uy tín của người ứng cử... Bên cạnh đó, xem xét, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến bầu cử. Trong thời gian này, tạm dừng một số công việc chưa thật sự cấp bách như giải phóng mắt bằng, cưỡng chế hay một số nội dung có tác động đến nhiều mặt của xã hội.

Đồng chí yêu cầu: Thành viên Ủy ban Bầu cử phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức kiểm tra, nắm tình hình và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh theo lĩnh vực và địa bàn được phân công. Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị phải chịu trách nhiệm trước BTV Tỉnh ủy về công tác bầu cử tại địa phương mình, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bầu thiếu đại biểu.

Trong bối cảnh dịch bệnh và thiên tai diễn biến phức tạp như hiện nay, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu yêu cầu Ủy ban Bầu cử các cấp cần có phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 và ứng phó với thiên tai bất thường có thể xảy ra. Trong quá trình triển khai nếu có vương mắc báo cáo Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh xem xét giải quyết để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Quang cảnh hội nghị
 

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh được triển khai khẩn trương, kịp thời, đồng bộ, thống nhất, dân chủ, công khai, đúng luật. Quá trình triển khai đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên, phát huy dân chủ trong quá trình hiệp thương để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần giới thiệu người ứng cử và lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tài liệu đều được thực hiện chủ động theo kế hoạch của Ủy ban Bầu cử.

Đến nay, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách chính thức 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội; 113 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 722 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 8.557 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Hiện nay, 100% các xã, phường, thị trấn đã lập xong danh sách cử tri theo từng khu vực và niêm yết danh sách cử tri đúng thời gian quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Tổng số cử tri trên địa bàn tỉnh là 1.090.299 người, cử tri là người dân tộc thiểu số là 171.606 người.

Hương Giang
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com