Thứ 6 | 25/08/2023
      Sáng ngày 23/8/2023, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội thảo tư vấn, phản biện Đề án “Trùng tu, tôn tạo, phát huy các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh Phú Thọ”. Tới dự hội thảo có các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực văn hóa, khoa học, lịch sử của tỉnh.
Toàn cảnh Hội thảo
      Đề án “Trùng tu, tôn tạo, phát huy các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh Phú Thọ” nhằm tăng cường công tác bảo vệ và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Di sản văn hóa và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tăng cường sự đầu tư của Nhà nước, đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa đảm bảo hiệu quả thiết thực. Tạo cơ chế và nguồn lực cho các địa phương chủ động trong việc cân đối nguồn ngân sách và huy động các nguồn lực hợp pháp khác để tu bổ, tôn tạo di tích. Đề án dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2030.
Đ/c Nguyễn Đắc Thủy - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tóm tắt nội dung chính của Đề án
     Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học đã tập trung thảo luận, tư vấn, phản biện một số vấn đề trọng tâm như: Sự cần thiết xây dựng Đề án, cơ sở khoa học, căn cứ lập Đề án, cơ sở thực tiễn, tính khả thi của Đề án; thực trạng - kết quả đạt được trong công tác trùng tu, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp; nguồn kinh phí, công tác tổ chức thực hiện; …
Ths.Nguyễn Tiến Khôi - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh đóng góp ý kiến tại Hội thảo
     Các ý kiến đóng góp, tư vấn, phản biện tại hội thảo là tư liệu quan trọng nhằm giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cơ quan được giao chủ trì soạn thảo Đề án có thêm thông tin, căn cứ, cơ sở khoa học, tính thực tiễn, tính khả thi và các vấn đề có liên quan trước khi quyết định phê duyệt, góp phần bảo đảm phát huy ý nghĩa, giá trị của Đề án trong thực tiễn.
Đ/c Đặng Đình Thuận - Phó Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian tỉnh đóng góp ý kiến tại Hội thảo.
     Các kiến đóng góp tâm huyết, chất lượng và có tính thực tiễn cao của các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học sẽ được tổng hợp đầy đủ, chính xác, gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét và gửi Sở VHTTDL - cơ quan được giao chủ trì soạn thảo nghiên cứu, hoàn thiện Đề án đảm bảo các yêu cầu đề ra./.
                                                                                    TẤT THẮNG
Phòng Quản lý Di sản văn hóa.
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com