Thứ 6 | 25/06/2021
* Phú Thọ xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố và đứng đầu khu vực Trung du miền núi phía Bắc về chỉ số PAR INDEX

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Phú Thọ

(baophutho.vn) - Chiều 24/6, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố công bố Báo cáo Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2020. 

Theo báo cáo Chỉ số PAR INDEX năm 2020, chỉ số CCHC của tỉnh Phú Thọ đạt 85,74 điểm, tăng 10 bậc so với năm 2019; xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố và đứng đầu khu vực Trung du miền núi phía Bắc. Đối với Chỉ số SIPAS, Phú Thọ đạt 88,20% tỷ lệ hài lòng chung của người dân, tổ chức; đứng thứ 21/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, tăng 4 bậc so với năm 2019. 

Kết quả cuộc điều tra quy mô lớn cho thấy trong năm 2020, giá trị trung bình Chỉ số CCHC của 6 vùng kinh tế tăng cao hơn so với năm 2019 và đều đạt giá trị trên 80%. 


Chỉ số CCHC của tỉnh Phú Thọ tăng 10 bậc so với năm 2019, đứng đầu khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Về chỉ số SIPAS 2020, theo đánh giá, 63 tỉnh, thành phố nhận được sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh nằm trong khoảng từ 75,68 - 95,76%; các tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Hồng có mức hài lòng trung bình cao nhất, các tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ có mức hài lòng trung bình thấp nhất.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam duy trì 6 năm liền xếp thứ nhất về Chỉ số CCHC các bộ, cơ quan ngang bộ. Quảng Ninh là tỉnh 4 năm liền có Chỉ số CCHC đứng đầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ CCHC tại các cơ quan, đơn vị; tăng cường rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa TTHC một cách hiệu quả, thực chất; khẩn trương hoàn thiện ban hành các văn bản hướng dẫn về vị trí việc làm và định mức biên chế công chức theo quy định của Chính phủ. Cần ưu tiên nguồn lực, tập trung triển khai hiệu quả các nhóm nhiệm vụ về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử; tổ chức vận hành có hiệu quả Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của các bộ, tỉnh; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền CCHC, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và sự đồng thuận xã hội về thực hiện công tác CCHC…

Lệ Oanh
Dẫn nguồn: http://baophutho.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com