Thứ 4 | 15/04/2020
Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Phương tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng.
 
PTĐT - Đã được tham dự nhiều buổi lễ kết nạp Đảng ở đất liền nhưng lần đầu được tham dự lễ kết nạp Đảng cho chiến sĩ trẻ ở Trường Sa đã mang lại cho tôi những cảm xúc rất khác biệt, rất đỗi thiêng liêng. Giữa muôn trùng sóng gió, bài hát Quốc ca, Quốc tế ca vang lên hùng tráng, trang nghiêm, đây có lẽ là một trong những lễ kết nạp đảng viên đặc biệt nhất, xúc động nhất mà tôi được chứng kiến. 

Buổi lễ kết nạp Đảng cho chiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Phương (quê ở Kim Sơn, Ninh Bình) được Chi bộ Cụm chiến đấu số 2, đảo Sinh Tồn tổ chức trang trọng, theo đúng quy định. Trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Phương đã tuyên thệ: “Tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng; chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phục tùng tuyệt đối sự phân công, điều động của Đảng…”.

Là chiến sĩ trẻ sinh năm 2000 và ra đảo Sinh Tồn hơn 1 năm, Nguyễn Văn Phương luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vượt qua những khó khăn, thử thách trong điều kiện môi trường ở đảo khắc nghiệt, có sự khác biệt so với trong đất liền. Tích cực học tập, rèn luyện phẩm chất chính trị, huấn luyện chiến đấu, tuần tra canh gác, tăng gia sản xuất… Chiến sĩ Phương chia sẻ: “Được kết nạp Đảng là niềm hạnh phúc với tất cả mọi người và càng đặc biệt hơn khi em được kết nạp Đảng nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Đây là vinh dự không phải ai cũng có, em sẽ cố gắng rèn luyện, tu dưỡng để xứng đáng với sự tin tưởng của mọi người”.
 
Bí thư Chi bộ Cụm chiến đấu số 2 trao Quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên mới.
 
Trung tá Nguyễn Đăng Kiệt, Bí thư Chi bộ cho biết: Công tác tạo nguồn phát triển Đảng luôn được chúng tôi chú ý, các chiến sĩ trẻ có năng lực, phẩm chất tốt đã được lựa chọn, bồi dưỡng từ khi mới ra đảo công tác. Quá trình tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp quần chúng của đơn vị vào Đảng đều thực hiện đầy đủ theo quy trình, tuân thủ đúng quy định về kết nạp đảng viên, đặc biệt chú trọng đến phẩm chất đạo đức, lối sống của quần chúng, năng lực, trình độ, khả năng phấn đấu…

Công tác phát triển Đảng ở Trường Sa luôn được quan tâm, coi trọng, cấp ủy các đơn vị tiến hành vừa bảo đảm chặt chẽ, song vẫn phù hợp với điều kiện đặc thù nơi đảo xa. Trên đảo Sinh Tồn, mỗi năm, cấp ủy Đảng lựa chọn, phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ quần chúng, phấn đấu kết nạp từ 5 đến 8 đảng viên mới. Phát huy tinh thần trách nhiệm, các đảng viên mới luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước. Song song với đó, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, gắn với các hoạt động thực tiễn hàng ngày của đơn vị, việc thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” đã trở thành hoạt động thiết thực, sâu rộng trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa.

Không chỉ ở những đảo nổi như Sinh Tồn, Phan Vinh, Song Tử Tây, Nam Yết mà công tác phát triển Đảng ở các đảo chìm mà chúng tôi có dịp đến thăm trong chuyến công tác như: Đá Lớn, Cô Lin, Tiên Nữ, Núi Le, Tốc Tan… cũng rất được coi trọng, tạo điều kiện cho các chiến sĩ trẻ vượt qua điều kiện khắc nghiệt ở đảo, rèn luyện, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Đã có rất nhiều chiến sĩ trẻ trưởng thành trong môi trường rèn luyện khó khăn, khắc nghiệt ở đảo, được kết nạp Đảng ở Trường Sa, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về quê hương lại tiếp tục phấn đấu, rèn luyện. Được kết nạp Đảng ở Trường Sa từ tháng 7/2019, chiến sĩ Phan Văn Việt- quê ở thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định cho biết: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là một cột mốc của cuộc đời, đây cũng là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương, tôi sẽ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, mong muốn sau này được công tác trong lực lượng Hải quân, tiếp tục bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc”.
Phương Thanh
(dẫn nguồn: http://baophutho.vn/)
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com