Thứ 5 | 18/08/2022
Quách Thị Sinh
Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Phú Thọ
 
     Trong 2 ngày 16 và 17/8/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND Thị xã Phú Thọ tổ chức thành công Liên hoan Tuyên truyền lưu động và Triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Phú Thọ (19/8/1962 - 19/8/2022); 77 năm Cách mạng tháng 8 thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022), để lại ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là bà con nhân dân trên địa bàn Thị xã Phú Thọ.
 
Đơn vị huyện Tân Sơn biểu diễn văn nghệ tuyên truyền phục vụ nhân dân tại xã Thanh Minh, thị xã Phú Thọ
 
     Các hoạt động tham gia Liên hoan phong phú, hấp dẫn bao gồm: Thi chương trình văn nghệ cổ động; Trưng bày và thuyết minh triển lãm ảnh; trang trí, diễu hành xe tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường của Thị xã Phú Thọ; biểu diễn văn nghệ tuyên truyền phục vụ nhân dân tại xã Thanh Minh; trưng bày, triển lãm 60 tác phẩm đạt chất lượng tốt trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Phú Thọ do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động năm 2022 và hơn 30 tác phẩm tranh cổ động đạt giải trong các cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8) và ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
 
Xe tuyên truyền lưu động của huyện Yên Lập - đơn vị đạt giải A nội dung thi trang trí xe tuyên truyền cổ động
 
     Liên hoan diễn ra trong không khí sôi động. 13/13 huyện, thị, thành đều tham gia đầy đủ các nội dung thi Liên hoan Tuyên truyền lưu động theo kế hoạch của Ban tổ chức. Xe ô tô tuyên truyền của các đơn vị được trang trí đẹp, sáng tạo, chắc chắn, gọn nhẹ, hiệu quả, an toàn khi tham gia tuyên truyền; Hầu hết các đơn vị đã lựa chọn ảnh theo đúng nội dung, chủ đề Liên hoan, thiết kế, trưng bày đảm bảo kích thước và đúng quy định, hình thức trang trí đẹp, có tính thẩm mỹ, sinh động. Tuyên truyền viên thuyết trình hay, đúng chủ đề, xúc tích, dễ hiểu, đúng thời gian quy định. Liên hoan đã thu hút gần 400 cán bộ, diễn viên, tuyên truyền viên tham gia, với 59 tiết mục văn nghệ đến từ 13 huyện, thị, thành. Nhìn chung các đơn vị đã bám sát mục đích yêu cầu, tuân thủ nghiêm quy chế của Liên hoan. Nhiều chương trình được dàn dựng công phu, có chiều sâu và có sự đầu tư đồng bộ, chọn lọc kỹ càng cả về nội dung, hình thức đến chất lượng nghệ thuật. Chương trình được bố cục chặt chẽ, khoa học, mang đậm mầu sắc vùng miền, dẫn dắt người xem đi qua nhiều thanh âm cảm xúc. Nhiều tác phẩm trình diễn đặc sắc đã toát lên được thế mạnh riêng của từng đoàn cũng như cá nhân từng diễn viên biểu diễn trên sân khấu. Bên cạnh đó, các đoàn tham gia biểu diễn tuyên truyền phục vụ nhân dân tại xã Thanh Minh đã để lại những dấu ấn tốt đẹp đối với bà con nhân dân.
  
Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đồng chí Nguyễn Minh Xuyên – TUV, Bí thư Thị ủy Phú Thọ trao giải A toàn đoàn cho 6 đơn vị xuất sắc tham gia Liên hoan
 
     Tại buổi lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao thưởng: Giải toàn đoàn gồm 06 giải A và 07 giải B. Giải A được trao cho các đơn vị: Thành phố Việt Trì; Thị xã Phú Thọ và các huyện: Tân Sơn, Cẩm Khê, Tam Nông, Thanh Sơn; trao 06 giải A và 07 giải B cho các đơn vị tham gia nội dung trang trí xe tuyên truyền cổ động; 06 giải A và 07 giải B cho nội dung Trưng bày và thuyết minh triển lãm ảnh; 06 giải A và 07 giải B cho nội dung thi Kịch thông tin; 10 giải A và 15 giải B cho các tiết mục Văn nghệ tuyên truyền. Bên cạnh đó, ban giám khảo chọn ra 13 tuyên truyền viên xuất sắc của 13 đơn vị tham gia Liên hoan.

Q.T.S
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com