Thứ 5 | 21/04/2022
     Sáng ngày 19/4/2022, tại Trường THCS Nguyễn Quang Bích (Tam Nông, Phú Thọ) Thư viện tỉnh Phú Thọ phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền Thông (VHTTDL&TT ) huyện Tam Nông tổ chức ngày Hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

     Tới dự Lễ Khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022cóđồng chí Nguyễn Việt Trung – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Hà Thị Việt Hà - Ủy viên BTV Huyện ủy,Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Tam Nông; cùng lãnh đạo phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở VHTTDL, UBND huyện Tam cùng toàn thể giáo viên và trên 400 học sinh trường THCS Nguyễn Quang Bích tham gia.

     Ngày Hội năm nay được tổ chức tại cơ sở, hướng tới mục đích thu hẹp khoảng cách hưởng thụ thông tin tri thức giữa thành thị và nông thôn, từ đó nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa đọc của người dân; góp phần quan trọng trong việc xây dựng xã hội học tập và cộng đồng ham đọc sách. Với các hoạt động đa dạng, phong phú như: tọa đàm giao lưu với các khách mời chủ đề “Văn hóa đọc trong thời kỳ số”; thi vẽ tranh theo sách chủ đề “Mái ấm gia đình”; thi xếp sách nghệ thuật; trưng bày tư liệu và phục vụ đọc sách… đã tạo một sân chơi vui tươi bổ ích, thiết thực chào mừng ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), ngày sách và bản quyền thế giới (23/4). Tại ngày Hội sách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng gần 200 bản sách cho trường THCS Nguyễn Quang Bích làm tiền đề phát triển phong trào đọc trong nhà trường.

     Sự kiện này là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tôn vinh, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội;nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, nhất là đối với thế hệ trẻ.

     Trong ngày Hội sách và Văn hóa đọc năm 2022, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba cho các em có phần thể hiện xuất sắc trong phần thi vẽ tranh và 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba cho phần thi xếp sách nghệ thuật

Một số hình ảnh hoạt động trong ngày Hội sách
 
Ông Nguyễn Việt Trung – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng sách cho Trường THCS Nguyễn Quang Bích
  
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Thư viện tỉnh phát biểu khai mạc
  
Toàn cảnh ngày Hội sách và Văn hóa đọc năm 2022
  
Tọa đàm với chủ đề “Văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số”
  
Các em học sinh Trường THCS Nguyễn Quang Bích thi xếp sách nghệ thuật
 
Các em học sinh Trường THCS Nguyễn Quang Bích thi vẽ tranh theo sách
 
Các em học sinh Trường THCS Nguyễn Quang Bích tham gia đọc sách lưu động
  
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Thư viện tỉnh trao giải Nhất cuộc thi Xếp sách nghệ thuật
 
Hà Thị Việt Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Tam Nông trao giải Nhất trong cuộc thi vẽ tranh
 
Tin, ảnh: Quang Dầu Thư viện tỉnh
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com