Thứ 4 | 03/04/2024

Tin: Quách Thị Sinh
Ảnh: Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Phú Thọ

 
     Từ ngày 26/3 - 02/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước tổ chức thành công Hội thi Tuyên truyền lưu động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) với chủ đề “Về với Điện Biên”.
     Trong 08 ngày diễn ra Hội thi, 37 đội Tuyên truyền lưu động đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam với hơn 1.000 tuyên truyền viên, diễn viên, nhạc công đến từ các tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân tại 32 điểm lưu diễn của 09 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hoà Bình, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu và Điện Biên. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, 37 đội Tuyên truyền lưu động đã mang bản sắc văn hóa đặc trưng của các vùng miền trên cả nước đến với nhân dân bằng những chương trình nghệ thuật đặc sắc, những ca khúc đi cùng năm tháng.
     Các tiết mục nghệ thuật đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc ý nghĩa, tái hiện chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong Chiến thắng Điện Biên Phủ.
     Phú Thọ vinh dự được chọn là một trong 09 đơn vị đăng cai điểm lưu diễn của Hội thi và tham gia biểu diễn tại 05 điểm đã được Ban Tổ chức sắp xếp là: Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên.
     Các hoạt động tham gia Hội thi của tỉnh Phú Thọ gồm trang trí, diễu hành xe tuyên truyền lưu động và chương trình văn nghệ cổ động được Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh trang trí, chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu nhằm ca ngợi truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; khẳng định ý nghĩa to lớn, sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc Việt Nam, với quốc tế và thời đại; tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sỹ, các cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và quân dân cả nước nói chung, Phú Thọ nói riêng đã anh dũng chiến đấu, hy sinh làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.
       Kết quả, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Văn  hoá - Điện ảnh Phú Thọ được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen vì có thành tích đăng cai Triển lãm tranh cổ động và Hội thi Tuyên truyền lưu động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh Phú Thọ đã được Ban Tổ chức đánh giá cao và trao 01 Huy chương Vàng cho tiết mục múa "Huyền thoại Điện Biên"; 02 huy chương Bạc cho tiết mục: "Liên khúc hát múa: Tiến về Điện Biên” và “Liên khúc hát múa: Phú Thọ - Điện Biên vang khúc hát tự hào”; 01 cá nhân được nhận Giấy khen do có thành tích xuất sắc.
Dưới đây là một số hình ảnh tham gia Hội thi của Phú Thọ:

Các Đội tham gia diễu hành xe tại Hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024)

Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh Phú Thọ biểu diễn tại tỉnh Điện Biên

Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh Phú Thọ biểu diễn tại tỉnh Lai Châu

Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh Phú Thọ biểu diễn tại tỉnh Lào Cai

Đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức Hội thi

Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng cho các tiết mục, phần thi xuất sắc nhất

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com