Thứ 6 | 13/08/2021
*Thông qua 15 Nghị quyết
 
(baophutho.vn) - Sau một ngày làm việc tích cực, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân trong tỉnh, Kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã hoàn thành chương trình làm việc với nhiều nội dung, quyết sách quan trọng.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Minh Châu phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thu, chi ngân sách sáu tháng đầu năm; thảo luận, đề ra nhiệm vụ, giải pháp sáu tháng cuối năm 2021; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025). Đồng thời, xem xét các báo cáo thường kỳ của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan chức năng; thảo luận và quyết định các nội dung chuyên đề quan trọng; thông qua nghị quyết về nhân sự thành viên UBND tỉnh. Kế thừa và phát huy những kết quả đạt được trong các kỳ họp trước, kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh, tiếp tục có những đổi mới, thu hút sự quan tâm, theo dõi của Nhân dân và cử tri trong toàn tỉnh. Việc thảo luận dân chủ, xem xét thấu đáo và thông qua 15 nghị quyết với sự đồng thuận cao tại kỳ họp lần này.



Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Minh Châu ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm trước cử tri và toàn thể Nhân dân của các vị đại biểu HĐND tỉnh; sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, trách nhiệm của UBND, các cơ quan liên quan trong quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp.

Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025). Trong những tháng còn lại của năm 2021, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trước mắt là tình hình diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch COVID-19. Vì vậy, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân bám sát, nắm chắc tình hình, nêu cao trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, kịp thời ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu của kế hoạch năm 2021 và kế hoạch 5 năm (2021-2025) đã đề ra. Đồng chí đề nghị tập trung vào năm nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu đã đề ra. Tập trung chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện đảm bảo chất lượng Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 làm cơ sở để xây dựng Phú Thọ phát triển nhanh và bền vững trên cả 3 trụ cột: Kinh tế, xã hội và môi trường.

Hai là, tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi, động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh đạt kết quả cao, không để đứt gãy chuỗi sản xuất; phấn đấu thực hiện hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra cho cả năm 2021.

Ba là, tăng cường nâng cao hiệu quả tài chính, ngân sách; xây dựng giải pháp cụ thể, phù hợp để tăng thu ngân sách, nhất là thu ngoài quốc doanh đối với hộ kinh doanh cá thể và đảm bảo cân đối chi thường xuyên. Tính toán các nguồn thu để bù đắp thiếu hụt do đại dịch gây ra. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp trốn thuế, chống chuyển giá, giảm nợ đọng thuế.

Bốn là, quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và giảm nghèo bền vững, có chính sách để phát triển nhanh và bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch COVID-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch; không để dịch bệnh lây lan diện rộng trên địa bàn tỉnh.

Năm là, tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời mọi hoạt động chống phá, đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội.


Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp.


 

Sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh; khắc phục khuyết điểm, hạn chế để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 theo nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra. Đề nghị Uỷ ban MTTQ, các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền để thống nhất về nhận thức, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết đã được ban hành; sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống. 

​ Nhóm PV Điện tử
Dẫn nguồn: http://baophutho.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com