Thứ 4 | 10/07/2024

baophutho.vnTiếp tục chương trình làm việc, trong phiên làm việc sáng 10/7, các đại biểu nghe giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành của tỉnh giải trình các vấn đề cử tri và Nhân dân quan tâm.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trịnh Thế Truyền giải trình tại hội trường

Mở đầu phần giải trình tại hội trường của thủ trưởng các sở, ngành, đồng chí Trịnh Thế Truyền - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư được đề nghị làm rõ hơn khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đã nêu trong báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 và đưa ra những giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Thu Hương giải trình về tình trạng đối tượng nghiện ma túy đang ngày càng “trẻ hóa” song số lượng cai nghiện đạt tỷ lệ không cao

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Thu Hương nhận được yêu cầu giải trình về nội dung đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất tại các doanh nghiệp, các khu, cụm công nghiệp; tình trạng nghiện ma tuý đang “trẻ hoá” trên địa bàn nhưng số lượng cai nghiện tập trung, cai nghiện tự nguyện rất ít... và đưa ra nguyên nhân, giải pháp trong thời gian tới.



Vấn đề về khai thác sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hoá, thể thao ở khu dân cư nhằm tránh việc người dân sử dụng đường giao thông làm sân bóng là nội dung nổi bật, nhiều cử tri quan tâm được Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch giải trình tại Kỳ họp.

Giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Đắc Thủy giải trình về vấn đề khai thác các thiết chế văn hoá, thể thao ở khu dân cư

Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Việt Dũng được yêu cầu giải trình về nội dung bán hàng thổi giá, núp bóng hội thảo tặng quà với thời gian tổ chức kéo dài tại một số địa phương trong tỉnh và đề nghị cho biết trách nhiệm của ngành trong việc quản lý, kinh doanh hàng hóa trên thị trường để bảo vệ người tiêu dùng.

Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Việt Dũng giải trình tại Kỳ họp

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Phú Thọ Phạm Trường Giang đưa ra nguyên nhân của việc dư nợ tín dụng đạt thấp, giảm 2,1% theo như Báo cáo Đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 và đưa ra giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng cuối năm 2024 và năm 2025.Ngay sau phiên giải trình là phiên chất vấn và trả lời chất vấn của thủ trưởng các sở, ngành.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Phú Thọ Phạm Trường Giang

 

Dẫn nguồn: Kỳ họp thứ Tám - HĐND tỉnh khoá XIX: Thủ trưởng các sở, ngành giải trình nhiều vấn đề cử tri quan tâm (baophutho.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com