Thứ 3 | 09/01/2024

baophutho.vnNgày 9/1, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ đảm bảo TTATGT năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải chủ trì tại điểm cầu Phú Thọ

Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Phú Thọ có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; các thành viên Ban ATGT tỉnh.
Năm 2023, thực hiện chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã đạo quyết liệt, kịp thời của cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT. Bộ Công an đã có kế hoạch về bảo đảm TTATGT trong toàn lực lượng; chỉ đạo lực lượng CSGT chủ động xây dựng và triển khai các kế hoạch chuyên đề về xử lý vi phạm TTATGT, đặc biệt ra quân thực hiện việc kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn tại các địa phương với tinh thần không có ngoại lệ, không có vùng cấm trong các dịp cao điểm nghỉ Lễ, Tết. Thông qua thực hiện chuyên đề trong các đợt cao điểm, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý trên 3,4 triệu trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền trên 6,5 nghìn tỉ.

Quang cảnh hội nghị

Cùng với đó, ngành Giao thông vận tải tiếp tục quan tâm đổi mới, xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) trên mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là trên các quốc lộ trọng điểm. Việc đưa vào khai thác hàng trăm km cao tốc mới đã nâng cao ATGT, giảm ùn tắc giao thông. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tiếp tục được quan tâm và đẩy mạnh.
Nhờ vậy, trong năm, tình hình TTATGT cơ bản được bảo đảm, TNGT tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 về số vụ, số người chết, cụ thể: Giảm 1.285 vụ (-5.5%), giảm 1.922 người chết (-14.18%; số vụ ùn, tắc giao thông trong các dịp cao điểm được kéo giảm sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc; tình hình vi phạm chở quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành xe tại các địa phương đã được xử lý một cách căn bản.

Công an tỉnh ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Năm 2024, Ủy ban ATGT Quốc gia đề ra các mục tiêu chủ yếu: Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; hàng năm kiềm chế và kéo giảm TNGT cả về số vụ, số người chết và số bị thương; khắc phục ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm, tại các đô thị lớn và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.
Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong việc đảm bảo TTATGT trong năm đồng thời yêu cầu: Các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng và triển khai kế hoạch năm an toàn giao thông năm 2024 phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị, đặc biệt triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT ngay trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tới đây. Phó Thủ tướng đề nghị tất cả cán bộ công chức, viên chức các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo nêu gương và thực hiện nguyên tắc “Thượng tôn pháp luật”, tạo động lực để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT, từng bước xây dựng văn hoá giao thông an toàn cho cả xã hội.
Các lực lượng chức năng kiên quyết, kiên trì xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, tránh, vượt sai quy định; vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng; phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy... Các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, tuyên truyền để tinh thần thượng tôn pháp luật ngày càng lan toả rộng khắp trong xã hội. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng và tuyệt đối ATGT trong các dự án đầu tư, nâng cấp, sửa chữa, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường quản lý, kiểm tra, bảo đảm an toàn kỹ thuật đối với phương tiện giao thông; tiếp tục nâng cao chất lượng và an toàn với các hoạt động kinh doanh vận tải.
Thanh Nga
Dẫn nguồn: 
Triển khai nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2024 (baophutho.vn)

 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com