Thứ 3 | 28/04/2020
PhuthoPortal - Chỉ sau ít ngày mở cửa tại địa chỉ Book365.vn, Hội sách trực tuyến toàn quốc do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn lượt độc giả. Hội sách dưới hình thức online đã chứng minh sự hữu ích và phù hợp với thời điểm hiện tại, tạo cơ hội lớn cho các đơn vị xuất bản và phát hành sách mang những sản phẩm chất lượng cao đến với công chúng. Đồng thời khuyến khích văn hóa đọc trong cộng đồng.

Chị Nguyễn Thùy Nhung cùng con tìm kiếm sách tại book365.vn
 
Đọc sách ở nhà, mua sách trực tuyến
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến khá phức tạp, mọi hoạt động văn hóa gần như phải tạm dừng. Vì thế, Hội sách trực tuyến năm nay được xem là không gian chung trên toàn quốc để những người yêu sách có cơ hội giao lưu, chia sẻ với bạn bè cả nước.
Hơn 3 tháng nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi hoạt động trong gia đình chị Nguyễn Thùy Nhung (phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì) đều thay đổi. Tạm dừng việc đến trường, chị định hướng cho con làm bạn với những trang sách. Vì vậy, khi biết có Hội sách trực tuyến, chị Nhung rất hào hứng. “Tôi đã tham gia và thấy hội sách trực tuyến lần này có nhiều sách hay, mới xuất bản, đặc biệt là có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trong đó có nhiều sách thiếu nhi, sách văn học, khoa học thường thức… Tôi đã chọn được một vài cuốn ưng ý để cho bản thân và con cùng giải trí, trau dồi kiến thức tại nhà”.
Còn chị Nguyễn Phương Mai - Giảng viên Trường Đại học Hùng Vương chia sẻ: “Từng tham gia nhiều hội sách nhân Ngày Sách Việt Nam, tôi khá buồn khi năm nay hội sách không được tổ chức theo cách truyền thống do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên Hội sách trực tuyến giúp tôi được trải nghiệm một hình thức mua sách mới dễ dàng, tiện lợi và an toàn”.
Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2020, Trung tâm Thông tin - Tư liệu - Thư viện Trường Đại học Hùng Vương đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên hệ thống website, các trang mạng xã hội của trường về ý nghĩa của việc đọc sách cũng như giới thiệu quảng bá những đầu sách mới. Vì thế đông đảo sinh viên, giảng viên biết và nhiệt tình tham gia các sự kiện của Hội sách trực tuyến như: Chương trình tọa đàm trực tuyến; bình sách, hướng dẫn đọc sách của các tác giả, bạn đọc; Thi giới thiệu sách, đọc sách…
Lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng
Với Hội sách trực tuyến 2020 chỉ cần một thiết bị di động thông minh, ai cũng có thể khai thác kho sách khổng lồ, chất lượng cao từ các nhà xuất bản trong cả nước. Điều này có ý nghĩa không nhỏ đối với những độc giả hiện đại ít thời gian hoặc ở khu vực khó tiếp cận với những cửa hàng sách truyền thống. Do đó, tỉnh Phú Thọ đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về hội sách như một không gian cho văn hóa đọc, từ đó khuyến khích và truyền cảm hứng đọc sách cho cộng đồng, nhất là giới trẻ.

Đoàn viên huyện Yên Lập hào hứng tham gia Hội sách trực tuyến
 
Xác định các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam là nội dung ý nghĩa, thiết thực đối với đoàn viên thanh niên, BTV Tỉnh đoàn đã tuyên truyền tới 100% đoàn viên, thanh niên tham gia Hội sách trực tuyến quốc gia tại địa chỉ Book365.vn. Bên cạnh đó, thông qua hệ thống website, facebook của đơn vị, những cuốn sách hay, bổ ích và những mô hình đọc sách sáng tạo đã được giới thiệu đến đông đảo đoàn viên thanh niên trong tỉnh.
Tính đến ngày 24/4, đã có hơn 83.000 đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia Hội sách trực tuyến quốc gia. Từ hội sách, nhiều đoan viên thanh niên ở vùng sâu vùng xa có cơ hội tiếp cận với nguồn sách chính thống với ưu đãi cao. Một số đơn vị có cách làm sáng tạo để giới thiệu sách như Liên đội trường Tiểu học Hiền Lương, huyện Hạ Hòa đã cho các em học sinh ghi lại hình ảnh giới thiệu nội dung, ý nghĩa của từng quyển sách để đăng tải trên mạng xã hội.
Anh Trương Nguyễn Quân - Bí thư Huyện đoàn Hạ Hòa khẳng định: Ngày sách Việt Nam và Hội sách trực tuyến đã truyền cảm hứng để chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng cho các bạn đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi phù hợp với việc giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Các sân chơi này đã được đông đảo các em học sinh quan tâm, hưởng ứng. Qua sự giới thiệu, chia sẻ trong cộng đồng, nhiều cuốn sách chất lượng đã đến với tay độc giả.
Chị Phùng Thị Hồng Chuyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam đã giúp các bạn trẻ xác định được vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong học tập, rèn luyện, cập nhật và nâng cao kiến thức. Từ đó góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.
Hội sách trực tuyến toàn quốc là hoạt động chính chào mừng Ngày sách Việt Nam năm nay. Đây là sân chơi “tri thức” trong mùa dịch Covid-19 với đa dạng những cuốn sách phong phú về nội dung, hình thức để phục vụ bạn đọc. Ngoài ra Hội sách còn rất nhiều các hoạt động thú vị đi kèm, giao lưu trực tuyến, bình sách, các cuộc thi về sách. Hội sách sẽ diễn ra đến ngày 20/5/2020, sẵn sàng chào đón độc giả.

Khánh Trang - Tùng Linh
(dẫn nguồn: http://www.phutho.gov.vn/)
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com