Thứ 2 | 29/07/2024

Ảnh TTXVN

baophutho.vnTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người cộng sản kiên trung, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo tài năng, mẫu mực và đức độ của Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta, người có uy tín lớn, chiếm trọn tình cảm của bạn bè quốc tế đã về với "thế giới người hiền". Nhưng hình ảnh của Đồng chí vẫn luôn sống mãi, để lại tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, về tinh thần suốt đời tận tâm, tận lực, tận hiến cho đất nước, Nhân dân.

Trong dòng chảy tiếp nối sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, tấm gương của Đồng chí tiếp tục soi đường, dẫn lối, truyền năng lượng, nhiệt huyết cho mọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân noi theo, tiếp tục xứng đáng sự nghiệp xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, phát triển, bồi đắp cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế của đất nước như Đồng chí hằng mong muốn.

Có thể khẳng định, trong suốt cuộc đời cống hiến không ngừng nghỉ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, vì sự phồn vinh của đất nước, vì hạnh phúc của Nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là hiện thân của mọi phẩm chất cao quý, đặc biệt là tinh thần tận tâm, tận lực phục vụ Nhân dân. Trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã khẳng định: Xuyên suốt trong tư tưởng của Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là Nhân dân, là con người, là hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, xây dựng con người mới XHCN và không ngừng củng cố đoàn kết thống nhất, trước hết là đoàn kết thống nhất trong Đảng, đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quốc tế trong sáng. Đồng chí luôn quan tâm hoạch định, tổ chức thực hiện thắng lợi mọi chủ trương, chính sách hợp lòng dân; kiên định lập trường, quan điểm và thực hành “dân là gốc”, “Nhân dân là chủ thể, trung tâm của công cuộc đổi mới”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà cộng sản chân chính, chí tình, chí nghĩa luôn tâm niệm và yêu cầu toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị “phải có trách nhiệm cao nhất với dân, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân”, “liên hệ chặt chẽ với Nhân dân là quy luật tồn tại, phát triển và hoạt động của Đảng, là nhân tố quyết định tạo ra sức mạnh của Đảng”...Với tất cả chúng ta, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là hình mẫu về phong cách lãnh đạo quyết liệt nhưng hết sức giản dị, gần gũi, luôn gần dân, sát dân, vì lợi ích của Nhân dân; đó là một nhân cách lớn, liêm trung, mẫu mực, trước sau như một, luôn tận hiến với Đảng, với nước, với dân, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, luôn trăn trở việc nước, việc dân, thấu hiểu cuộc sống hàng ngày của Nhân dân, dành tình cảm đặc biệt, yêu thương, quý trọng Nhân dân.

Vì vậy, học tập, noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhất là tinh thần tận tâm, tận lực phục vụ Nhân dân đối với mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên... lúc này chính là hành động thiết thực nhất, không chỉ thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự ngưỡng mộ, biết ơn với nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, của dân tộc mà còn lan tỏa tinh thần, tư tưởng, hình ảnh cao đẹp, biến những lời huấn thị, căn dặn, chỉ đạo của Đồng chí Tổng Bí thư thành hành động cách mạng, việc làm thực tế. Hơn lúc nào hết, mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên phải thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về tư tưởng lấy dân làm gốc, về tinh thần phục vụ Nhân dân, tất cả vì hạnh phúc Nhân dân.
Thường xuyên gần dân, sát dân, trọng dân, học dân, gắn bó mật thiết với Nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, bảo vệ, đáp ứng kịp thời mong mỏi, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Nêu cao đạo đức cách mạng, tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân; phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, tập hợp trí tuệ, tạo điều kiện để Nhân dân tham gia đóng góp vào việc hoạch định các chủ trương, chính sách, quốc kế dân sinh cũng như các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức...nhân lên khát vọng cống hiến, lấy ấm no, hạnh phúc của Nhân dân làm mục tiêu, lấy tận tâm, tận lực, tận hiến cho Nhân dân, đất nước làm quyết tâm hành động. Hãy học tập, noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng chính những việc làm ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả nhất ngay từ hôm nay!
Tiến Dũng
Dẫn nguồn: 
Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tận tâm, tận lực phục vụ Nhân dân (baophutho.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com