Thứ 6 | 02/08/2024

Sáng 1/8, tại Cục TDTT, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã chủ trì buổi làm việc báo cáo về Đề án chuyển đổi số ngành TDTT giai đoạn 2025-2027 tầm nhìn đến 2030.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện đơn vị tư vấn cho biết, Đề án chuyển đổi số (CĐS) ngành TDTT giai đoạn 2025-2027 tầm nhìn đến 2030 được xây dựng, bám sát định hướng của Chính phủ, các Quyết định, Thông tư của Bộ VHTTDL, Bộ TTTT để xác định 6 mục tiêu lớn CĐS ngành TDTT gồm: Chuyển đổi nhận thức, Kiến tạo thể chế, Phát triển hạ tầng số, Phát triển nền tảng số, Ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ cơ quan quản lý nhà nước và Đảm bảo an toàn thông tin.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương: Nếu được triển khai, đề án CĐS ngành TDTT sẽ tạo ra bước chuyển bến cả về chất và lượng - Ảnh 1.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Đề án CĐS ngành thể dục thể thao giai đoạn 2025-2027, định hướng đến năm 2030 tập trung phân tích, đánh giá, phân tích thực trạng ứng dụng CNTT và CĐS trong hoạt động quản lý điều hành và tác nghiệp thuộc lĩnh vực thể dục thể thao.

Ngoài ra, đề án cũng tiến hành nghiên cứu các tài liệu, các mô hình, xu hướng ứng dụng CNTT, CĐS trên thế giới và tại Việt Nam; các giải pháp CĐS cho cơ quan Cục TDTT, các đơn vị trực thuộc. Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT và CĐS theo 3 trụ cột chính gồm: Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Trong đó, tập trung CĐS số 3 mảng trọng tâm của ngành TDTT gồm: thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp và thể thao cho mọi người.

Theo báo cáo, dự kiến, đề án sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 từ 2025 – 2027 tập trung vào mục tiêu CĐS công tác quản lý nhà nước. Giai đoạn này sẽ tiến hành chuyển đổi nhận thức và kiến tạo thể chế thông qua việc tổ chức đào tạo, tập huấn về CĐS, ban hành các quy chế tạo điều kiện cho triển khai các giải pháp CĐS thành công.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương: Nếu được triển khai, đề án CĐS ngành TDTT sẽ tạo ra bước chuyển bến cả về chất và lượng - Ảnh 2.

Toàn cảnh buổi họp

Hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo ATTT cấp độ 3. Đồng thời, số hóa, thu thập, tạo lập CSDL dữ liệu nền tảng (dữ liệu VĐV, dữ liệu giải đấu, dữ liệu thành tích…) và triển khai một số hệ thống ứng dụng nền tảng như: Kho dữ liệu, hệ thống kết nối & chia sẻ dữ liệu, hệ thống định danh và xác thực tập trung.

Giai đoạn 2 từ 2028 – 2030 tập trung vào mục tiêu CĐS trong công tác huấn luyện, tập luyện thể thao. Trong giai đoạn này, cơ sở hạ tầng CNTT sẽ được nâng cấp phù hợp để triển khai các ứng dụng mới. Các đơn vị liên quan sẽ triển khai một số giải pháp hỗ trợ chuyên môn trong công tác huấn luyện TDTT cùng các giải pháp phục vụ cho việc tập luyện thể thao cho mọi người và các giải đấu thể thao trực tuyến.

Tại buổi họp, đại diện các đơn vị đã có những ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện đề án trước khi trình lãnh đạo Bộ xem xét. Trong đó, các ý kiến đề nghị làm rõ các mục tiêu, thống nhất các giai đoạn đã đề ra trong đề án.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, CĐS là nhiệm vụ quan trọng cần nhanh chóng thực hiện, đồng thời khẳng định, nếu được đưa vào triển khai, Đề án chuyển đổi số ngành TDTT giai đoạn 2025-2027 tầm nhìn đến 2030 sẽ tạo ra bước chuyển bến cả về chất và lượng.

"Qua báo cáo, tôi đánh giá cao sự chủ động của Cục TDTT trong việc xây dựng đề án. Tuy nhiên, việc xây dựng đề án cần kĩ lưỡng, chi tiết và cẩn trọng. Đề nghị Cục TDTT và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ hơn" – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu, Cục TDTT cần tổng hợp các ý kiến đóng góp để hoàn thiện đề án, trong đó xác định rõ các mục tiêu, phạm vi triển khai, tính ứng dụng, trách nhiệm của các bên liên quan…

"Sau khi hoàn thiện, Cục TDTT cần lấy ý kiến của các đơn vị thuộc Bộ, Cục trước khi trình lãnh đạo Bộ xem xét và đưa ra quyết định" – Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương giao nhiệm vụ./.
Bạch Dương
Dẫn nguồn: 
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương: Chuyển đổi số ngành TDTT là nhiệm vụ quan trọng cần nhanh chóng thực hiện (bvhttdl.gov.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com